นายกฯโต้ปลดธาริต-เร่งช่วยเขมรรวบ3ไทย

นายกฯโต้ปลดธาริต-เร่งช่วยเขมรรวบ3ไทย

นายกฯโต้ปลดธาริต-เร่งช่วยเขมรรวบ3ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาล ไม่มีเหตุผลที่จะปรับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากที่ผ่านมา นายธาริต ทำงานได้ดี ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า เป็นการปล่อยข่าวมาเพื่อสิ่งใด แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีปัญหาและภาระในเรื่องของบุคลากรที่ไม่เพียงพอกับการทำงานของ ดีเอสไอ แต่ก็เชื่อว่า หลังจากที่ คณะรัฐมนตรี อนุมัติอัตราเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม การทำงานก็จะมีประสิทธิภาพขึ้น ทั้งนี้ขอให้ นายธาริต ทำงานต่อไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยไม่ต้องหวั่นไหว ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิต 91 ศพ ในระหว่างการชุมนุมทางการเมืองนั้น ยืนยันว่า กระบวนการสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และหากผลพบว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะต้องดำเนินการตามกระบวนการไต่สวนของศาล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ไม่มีนายทหาร เกิดความไม่พอใจ นายธาริต กรณีการทำข้อมูลการสอบสวนคดีรั่ว ตามที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุวานนี้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่ว่า กระทำเกินกว่าเหตุ ในการวิสามัญฆาตกรรม นายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ โจ๊ก ไผ่เขียว ผู้ต้องหาคดียิง ด.ช.โภคิน ดีผิว หรือ น้องโตมี่ ว่า นโยบายของรัฐบาล มีความชัดเจนให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งไม่สามารถดำเนินการตามอารมณ์ของสังคมได้ ขณะที่การปราบปรามยาเสพติด รัฐบาล ก็มีนโยบายที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่หากพื้นที่ใด มีการปล่อยปละละเลย เจ้าของพื้นที่ก็ต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม วานนี้ตนเชิญ เจ้าหน้าที่รับผิดชอบในนครบาล เข้าหารือ เพื่อกำชับดูแลเรื่องตู้ม้าด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก 3 คนไทย ชาวจังหวัดสุรินทร์ 18 เดือน พร้อมปรับ 7,500 บาท ข้อหาลักลอบเข้าประเทศ โดยมีอาวุธผิดกฎหมายว่า ขณะนี้กำลังหาช่องทางช่วยเหลือ ว่าจะสามารถช่วยสิ่งใดได้บ้าง โดยอาจใช้ประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook