รับลมหนาวกับOvercoat Music Festival

รับลมหนาวกับOvercoat Music Festival

รับลมหนาวกับOvercoat Music Festival
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จบไปแล้วกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรก!! กับที่ที่เรียกกันว่า สวิตเซอร์แลนด์ เมืองไทย อีกแห่งหนึ่งที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กับงาน โอเวอร์ โค้ท มิวสิก เฟสติวัล (Overcoat Music Festival) เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าระยะทางจะค่อนข้างไกลพอสมควร กับคอเพลง แต่ด้วยใจรักในดนตรีกับศิลปิน และสถานที่ของ เขาค้อ ที่ขายได้ ทำให้แฟนเพลงเกินหมื่นคนเต็มพื้นที่ในงาน ที่ไร่ เดอะ ฟรอนท์ บาย บี.เอ็น. ฟาร์ม (The FRONT By B.N. Farm) เต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยแฟนเพลงเริ่มทยอยเข้างาน ตั้งแต่เวลาบ่ายโมง กันอย่างคึกคัก เพื่อจับจองพื้นที่สวยๆ ในการชมดนตรี ซี่งแม้ว่า ที่จอดรถจะค่อนข้างมีปัญหาบ้าง ในการเดินเข้าไปชมดนตรีของแฟนเพลง แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะขึ้นเชื่อว่า ใจรักเพลงแล้ว ทุกท่านที่ร่วมงานต้องการเข้าไปชมพื้นที่ข้างในที่ต้องขอบอกว่า สวย
ตั้งแต่มองจากด้านนอกของถนนข้างเข้าแล้ว เพราะสถานที่จัดงานเป็นไร่ บริเวณกว้างล้อมไปด้วยขุนเขา ซี่งงานเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ เวลา 17.30 น. แต่แฟนเพลงก็เริ่มทยอยเข้าไปเล่น ซื้อของตามซุ้มกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เข้าร่วมงาน ทำให้คึกคักตั้งแต่บ่ายโมง เลยทีเดียว ส่วนการรักษาความปลอดภัยก็เต็มที่ ทั้งกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายในพื้นที่ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงสารวัตรทหารหลายนายอีกภายในงาน ก็ทำให้แฟนเพลงอุ่นใจได้มากทีเดียว

พอเริ่มได้เวลาราว 1 ทุ่ม แซน พนมกร และ พิม ซาซ่า ขึ้นเป็นเป็นพิธีกรของคอนเสิร์ต ครั้งนี้ขึ้นมาทักทาย ก็เรียกเสียงกรี๊ดของแฟนเพลง ที่เข้ามาอย่างหนาตา โดย 2 พิธีกร กล่าวต้อนรับ และแนะนำถึงบริเวณการจัดงาน รายชื่อศิลปิน ที่จะขึ้นร้อง และแนะนำซุ้มกิจกรรมต่างๆ ที่สำคัญ ดารารุ่นพี่อย่าง แซน พนมกร เรียกเสียงหัวเราะ เสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงนับหมื่น ด้วยการแซว น้องพิม ซาซ่า กับเรื่องกุ๊กกิ๊ก กับ นาย ว่าน เอเอฟ ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งทาง พิม ซาซ่า เองก็ไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด เพียงยิ้มเขินอายอยู่บนเวที ทำเอาถึงกับไปไม่เป็นอยู่หลายนาที


เริ่มจากงาน ท่าน ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ นายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ขึ้นกล่าวต้อนรับอย่างเป็นทางการ และกล่าวเชิญชวนท่องเที่ยว เพชรบูรณ์ ในปี 2554 ซึ่งเป็นเป็นท่องเที่ยวของจังหวัดนั่นเอง จากนั้นศิลปินท่านแรก เริ่มจาก ตู่ ภพธร ขึ้นกับเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ของตัวเองเรียกความอบอุ่น เสียงกรี๊ดจากการรอคอยของแฟนเพลง ที่นั่งชมคอนเสิร์ต กับกองฟางหนาๆ นุ่ม ที่ทางผู้จัดฯ จัดเตรียมไว้ให้ แต่แฟนเพลงบางคน ก็เลือกที่จะนั่งกับพื้นชมดนตรีแบบชิลๆ กับหลายคน

จากนั้น แสตมป์ อภิวัชร์ ก็ขึ้นมาโชว์เสียงเพลงเป็นที่ 2 เรียกเสียงปรบมือไปทั่วพื้นที่ เพราะชมมุกตลก อารมณ์ขันของ แสตมป์ ทำให้บรรยากาศเป็นกันเอง และก็ต้องขอบคุณแสตมป์ แม้ว่า เจ้าตัวจะไม่สบาย แทบจะไม่มีเสียง แต่ก็สู้ขึ้นเวที เพื่อให้ความสุขกับแฟนเพลง โดยเฉพาะเพลงปิดท้ายสุดเพราะอย่าง เพลง ความคิด ที่แฟนเพลงลุกขึ้นร้องพร้อมๆ กัน แบบไร้เสียงดนตรีประกอบ

จบจาก แสตมป์ ก็เป็นทีของ นายเบน ชลาทิศ ที่ขึ้นมาโชว์เสียงเพลงเพราะๆ ทั้งของตัวเอง และเพลงพิเศษ ต่อด้วย สาวแพรว คณิตกุล ที่ขึ้นเวทีด้วยสไตล์การแต่งตัวที่ถอดแบบอย่าง สาว ปาล์มมี่ นักร้องรุ่นพี่มาทีเดียว โดยสาวแพรว ปิดท้ายก่อนลงเวทีด้วยเพลง เลิฟ เพลงที่เรียกจังหวะสนุกสนาน จากเพลงที่ลุกขึ้นเต้นตาม

จากนั้นก็เป็น อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ขึ้นมาโชว์เพลงพิเศษ หลายเพลงที่แสนจะไพเราะของเสียงเจ้าตัวอยู่แล้ว อาทิ จุดอ่อนของฉันอยู่ที่หัวใจ ที่เรียกปรบมือจากแฟนเพลงดังกึกก้อง จบจาก อ๊อฟ ก็เป็น ทีของ บอย พีชเมกเกอร์ แค่ขึ้นเวทีแฟนเพลงก็ลุกขึ้นมาปรบมือ พร้อมกับขยับร่างกายตามจังหวะเพราะ บอย นำเพลงเร็วๆ มาทำให้ความสนุกสนานสานต่ออย่างต่อเนื่อง และ บอย ยังเป็นกันเอง ด้วยการลงมาสัมผัสแฟนเพลงถึงกับพื้นล่างของที่นั้งหญ้าฟางให้แฟนเพลงทั้งกอดจับมือกันแทบตัวของบอย จะหลุดเลยทีเดียว จากนั้นศิลปินคนสุดท้าย ที่ขึ้นมาโชว์ปิดท้ายคือ บี พีระพัฒน์ ทั้งเพลง คนเดียวในโลก ความจริงในใจ อโรมา รวมถึง 12 เพลง เพราะๆ ทำเอาแฟนเพลงเคลิ้มไปหลายรายทีเดียว

ทั้งนี้แฟนเพลงที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ จะมากันเป็นกลุ่มใหญ่ และเลือกที่จะกางเต๊นท์พักบริเวณภายในงานที่เจ้าหน้าที่จัดหา และแต่ละคนจองไว้ก่อนแล้ว จึงทำให้บรรยากาศหลังงานไม่ค่อยมีปัญหามากนัก มีเพียงแต่เสียงบ่นของแฟนลงที่นักข่าวหลายคนได้รับรู้มาคือ อากาศที่ไม่หนาวดังที่หลายคนต้องการ เพียงแต่อากาศเย็นๆธรรมดาเท่านั้น ทำให้เสื้อกันหนาวแบบหนาๆของหลายท่านถึงกับเป็นหมันไปเลย เพราะวางอยู่ข้างๆตัว เพราะบางคนถอดเสื้อเต้นกันเลย แต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถตำหนิผู้จัดงานครั้งนี้ได้ เพราะด้วยอากาศของโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน เพราะที่ทราบมาช่วงคอนเสิร์ตที่ เขาค้อ กรุงเทพ มีฝนตกหนัก จ.เลย ใน อ.ภูเรือก็มีฝนตกอีกต่างหากทั้งๆที่นี่มันเป็นกลางเดือนธันวาคม

ช่วงของอากาศหนาวแล้ว แต่อย่างไรก็ต้องขอบคุณ ศิลปิน ทุกท่าน ผู้จัดงาน ท่านผุ้ว่าฯ ประชาชนเจ้าของจังหวัด

ที่ทำให้งานครั้งนี้เกิดขึ้นมา ช่วยทำให้การท่องเที่ยวของ เขาค้อ และ จ.เพชรบูรณ์ คึกคักอย่างทันตา เรียกว่า ช่วยในคอนเซป ไทยเที่ยวไทย ไปในตัวเลยทีเดียว สุดท้ายและ สุดๆท้ายๆ ต้องขอขอบคุณ ยกนิ้วให้แฟนเพลงผู้ที่เดินทางเข้าร่วมงานถึงเขาค้อ ครั้งนี้ เพราะหนทางจะยาวไกล และอากาศจะไม่เป็นดังที่หลายคนต้องการ แต่ทุกคนก็ยังมีใจรักในเสียงเพลงโดยเฉพาะศิลปินของไทยเอง และรักในการท่องเที่ยวไทยแล้วนะครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook