นายกสมาคม อบต.ชม.ขู่ชุมนุมกดดันรัฐ

นายกสมาคม อบต.ชม.ขู่ชุมนุมกดดันรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนพดล ณ เชียงใหม่ นายกสมาคม องค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีคณะรัฐมนตรี ชะลอการพิจารณาขึ้นเงินเดือนนายก อบต. ทั่วประเทศ ว่า ที่ผ่านมารัฐบาลยื้อเวลาการขึ้นเงินเดือนให้ อบต. มาเป็นเวลานาน ในขณะที่อัตราเงินเดือนของ อบต. มีจำนวนไม่สูงนัก และไม่ได้ปรับขึ้นเป็นเวลานานแล้ว หากในสัปดาห์หน้า
คณะรัฐมนตรี ยังไม่มีการพิจารณาขึ้นเงินเดือน อบต. สมาชิกของสมาคมฯ กว่า 3 แสนคน ก็พร้อมรวมตัวกันทั่วประเทศ เพื่อเคลื่อนไหว และกดดันให้มีการปรับขึ้นเงินเดือน ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เรียกร้องมาตลอดเป็นเวลา 4-5 ปี และเคยเข้าร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรี และ กระทรวงมหาดไทย มาแล้ว โดยยอมรับว่า ตนไม่ได้ขู่ แต่หากมีการรวมตัวของ อบต. ทั่วประเทศ เชื่อว่าจะมีจำนวนคนเข้าร่วมการชุมนุม มากกว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ และ กลุ่มเสื้อแดง

นายกสมาคม องค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดเชียงใหม่ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจุบันตำแหน่ง อบต. มีเงินเดือน 8,800 แต่ทำงานเยอะมากกว่าเงินเดือน และการเรียกร้องขอปรับขึ้นเงินเดือน ไม่ใช่การใช้สิทธิ์ร้องขอที่มากเกินไป เพราะเงินข้าราชการตั้งแต่ปลัดลงไป อยู่ที่ 20,000 - 30,000 บาท หากเทียบกับนายก อบต. ถือว่า น้อยมาก แต่ต้องรับผิดชอบงานเยอะกว่า



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook