ปชป.จี้จตุพรเปิดข้อมูลแฉทหารฆ่าปชช.

ปชป.จี้จตุพรเปิดข้อมูลแฉทหารฆ่าปชช.

ปชป.จี้จตุพรเปิดข้อมูลแฉทหารฆ่าปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กลุ่มคนเสื้อแดงระบุ เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมฟ้องต่อศาลโลกว่า เป็นยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พยายามทำเรื่องภายในประเทศ ไปโยงให้กลายเป็นเรื่องระหว่างประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์ โลกล้อมประเทศไทย ซึ่งส่วนตัว ตนเห็นว่าเป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวทั้งสิ้น พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องไปยัง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้นำข้อมูลเรื่องทหารฆ่าประชาชน ในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง มาเปิดเผยต่อสาธารณะ ที่ให้มีการตรวจสอบว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก่อนที่จะเสนอต่อศาลโลก เพราะหากเสนอข้อมูลที่เป็นเท็จ อาจส่งผลต่อความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ของประเทศได้

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มวันอาทิตย์ ที่ระบุจะมีการเคลื่อนไหว ในวันที่ 10 และวันที่ 19 ของทุกเดือนนั้น นายเทพไท กล่าวว่า ล้วนเป็นการเคลื่อนไหวภายใต้การกำกับของ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนขอเรียกร้องให้ อดีตนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบต่อสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ด้วย

นายเทพไท ยังกล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งและยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวภายในสภา แทนการเคลื่อนไหวนอกสภา พร้อมแนะนำว่าคนที่จะยื่นญัตติอภิปรายทันที หลังเปิดประชุมสภาสมัยหน้า ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยเกรงกลัว ต่อการอภิปราย และพร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น

ทั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทย ควรจะหาบุคคลมาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ให้ได้ก่อน และควรจะหาจุดขายใหม่ ที่ดีกว่า การนำตัว อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นจุดขาย

พร้อมกันนี้ นายเทพไท ยังกล่าวถึง นโยบายการขึ้นเงินเดือนให้กับข้าราชการของรัฐบาลว่า เป็นความตั้งใจ ที่จะแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ส่วนกรณีการขึ้นเงินเดือน อบต. ที่ยังมีปัญหาอยู่ โดยให้กระทรวงมหาดไทย กลับไปทบทวนนั้น ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว จะไม่สร้างผลกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน เชื่อว่า พรรคร่วมจะเข้าใจ ว่า ในฐานะผู้นำรัฐบาล ต้องการ ให้มีการตรวจสอบให้ถูกต้องสอดคล้องกันทั้ง 3 ส่วน ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง และ สำนักงบประมาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook