ปิดฉากอช.บีชเกมส์ครั้ง2 ไทยครองเจ้าทอง!

ปิดฉากอช.บีชเกมส์ครั้ง2 ไทยครองเจ้าทอง!

ปิดฉากอช.บีชเกมส์ครั้ง2 ไทยครองเจ้าทอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเชียนบีช เกมส์ ครั้งที่ 2 รัฐสุลต่านโอมาน ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทย ในการครองเจ้าเหรียญทอง

การแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 กรุงมัสกัต ปิดฉากลงพร้อมกับความสำเร็จของทัพนักกีฬาไทย ที่ทำผลงานเกินคาด ได้มาถึง 15 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน และ 11 เหรียญทองแดง มากกว่าจีนเจ้าภาพครั้งต่อไป ที่ได้ 12 เหรียญทอง และเจ้าภาพโอมานได้ 5 เหรียญทอง

โดยเหรียญทองสุดท้ายของนักกีฬาไทยได้จาก เซปักตะกร้อชายหาด ทีมเดี่ยวชาย ที่ย้ำแค้น ชนะพม่า 2-0 เซ็ต นับเป็นการคว้าเหรียญทองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 4 เหรียญทอง ที่จัดให้มีการชิงชัย ในการแข่งขันเซปักตะกร้อชายหาดเอเชียนบีช เกมส์ ครั้งนี้

ทางด้านกีฬาฟุตบอลชายหาดเจ้าภาพโอมานแชมป์เก่า ขึ้นนำ สหรัฐอาหรับเอเรตส์ 2-0 แต่กลับถูกไล่ตีเสมอ และแพ้ดวลจุดโทษแบบซัตเดิ้ลเดท กองเชียร์โอมานต้องผิดหวังไป

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันเอเชียนบีช เกมส์ ครั้งที่ 2 เจ้าภาพโอมานจัดการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด "ครั้งหนึ่งในโอมาน" โดยเน้นการแสดงที่สื่อถึงวัฒนธรรมประเพณีของชาวท้องถิ่นของโอมาน และใช้นก "ฮูบาร่า"

ซึ่งเป็นหนึ่งในมัสคอตของการแข่งขันครั้งนี้ เป็นสัญลักษณ์สำคัญ ในการแสดง ซึ่งใช้เด็กๆ นักเรียน 110 คน พร้อมกับคณะนักแสดงจากซีเรีย, อินเดีย, คีร์กีสถาน และ โอมาน ร่วมแสดง

โดยในช่วงท้ายเป็นการแสดงจากประเทศจีน เจ้าภาพครั้งต่อไป อีกสองปีข้างหน้า ที่เมืองไห่หยาง ปี 2012 มารับธงประจำการแข่งขัน และส่งท้ายด้วยการแสดงพลุดอกไม้ไฟ ที่ทางเจ้าภาพภาคภูมิใจว่า ยิ่งใหญ่ ไม่แพ้ที่ใดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook