โจรใต้เหิม! ถล่มทหารคุ้มกันพระสงฆ์ ดับ 2

โจรใต้เหิม! ถล่มทหารคุ้มกันพระสงฆ์ ดับ 2

โจรใต้เหิม! ถล่มทหารคุ้มกันพระสงฆ์ ดับ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ธ.ค.) คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารขณะรักษาความปลอดภัยให้พระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาตในเขตเทศบาลนครยะลา ทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย ส่วนพระสงฆ์บาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่อีกราย พบศพ 2 วัยรุ่นถูกคนร้ายใช้มีดฟันศีรษะ และตัดมือไปด้วย

เมื่อเวลา 07.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บริเวณถนนอุตสาหกรรม ตัดกับถนนเลียบแม่น้ำปัตตานี เขตเทศบาลนครยะลา ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือ พลทหารซันสุดี มะแซ อายุ 28 ปี และ ส.ท.สุริยะ ชัยยัณห์ อายุ 48 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 โดยทั้ง 2 คนถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าตามลำตัว ศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนั้น ยังมีพระสวาท เขมวิโณ อายุ 48 ปี พระวัดหัวสะพาน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากบาดแผลถลอกที่แขนขวา

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นาย ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้พระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาต ขณะที่ทั้งสองและพระสวาทกำลังเดินไปขึ้นรถเพื่อกลับวัดหลังบิณฑบาตเสร็จ คนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีเขียวตอนครึ่ง มาจอดใกล้ๆ แล้วคนร้ายที่นั่งอยู่ด้านหน้า 4 คน และด้านหลัง 2 คน ใช้อาวุธสงครามยิงใส่ทหารทั้ง 2 นายทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร 2 นายล้มลง ส่วนพระสวาทก้มหมอบลงกับพื้นทัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บมีรอยถลอกที่แขนขวาเล็กน้อย หลังก่อเหตุคนร้ายยังได้นำอาวุธปืนเอ็ม 16 ของเจ้าหน้าที่ทหารไปด้วยจำนวน 1 กระบอก

ต่อมาเวลา 08.30 น.ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ที่บริเวณริมถนนศรีเมือง เลียบแม่น้ำปัตตานี ใกล้สะพานโรงเรียนคณะราษฎร์ 2 เขตเทศบาลนครยะลา จึงรุดไปตรวจสอบพบศพชายวัยรุ่นไม่ทราบชื่อ 2 คน อายุประมาณ 20-25 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพถูกของมีคมฟันที่ศีรษะและลำตัวหลายแห่ง โดย 1 ใน 2 ศพ ถูกคนร้ายตัดมือไปด้วยคาดว่าทั้งสองรายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชม. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุการสังหาร น่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด แต่ยังไม่ตัดประเด็นการก่อความไม่สงบในพื้นที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook