จนท.ปะทะกลุ่มคุ้มกันลอบตัดไม้ชายแดน

จนท.ปะทะกลุ่มคุ้มกันลอบตัดไม้ชายแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก.สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้นำกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 224 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ศรีสะเกษ 1 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา รวมจำนวน 32 นาย เดินเท้าเข้าไปในป่าติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณเขาพนมตาเมือน ต.ห้วยจันทน์ อ.ขุนหาญ ซึ่งห่างจากชายแดนประมาณ 6 ก.ม. เพื่อตรวจที่เกิดเหตุ หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้สนธิกำลังออกลาดตระเวน เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และได้
เกิดการปะทะกับกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่ายที่คุ้มกันกลุ่มลักลอบตัดไม้ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 14 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสังเกตการปะทะเจ้าหน้าที่คาดว่า ฝ่ายตรงข้ามคงจะเสียชีวิต ไม่ต่ำกว่า 3 คน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล กล่าวว่า จากการตรวจพื้นที่ดังกล่าว พบรอยกระสุนปืนที่ทั้งสองฝ่ายยิงต่อสู้กันที่ถูกตามต้นไม้จำนวนมาก พบการเผาทำลายเสบียงอาหาร ซึ่งน่าจะเป็นการเผาก่อนหน้า เจ้าหน้าที่เข้าไปถึงไม่เกิน 1- 2 ช.ม. พบรอยล้อรถเข็นและรอยเลือดหยดเป็นทางออกไปทางชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่ากลุ่มลักลอบตัดไม้จะแอบเข้ามาขนย้ายศพของเพื่อนกลับไป เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไป แต่ใช้เวลาติดตามไปร่วม 1 ช.ม. ก็ยังไม่พบ จึงได้ถอนกำลังกลับ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ยังพบว่า ป่าสองข้างทางที่เดินสำรวจมีต้นไม้พะยูงขนาดใหญ่ ถูกตัดโค่นและท่อนเป็นจำนวนมาก หน่วยงานราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะต้องรีบเข้าไปแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน เพื่อรักษาป่าไม้ไว้ให้คงอยู่สืบไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook