แฉ! กระบวนการขายชาติ กว้านฮุบเกาะ-สนามบิน

แฉ! กระบวนการขายชาติ กว้านฮุบเกาะ-สนามบิน

แฉ! กระบวนการขายชาติ กว้านฮุบเกาะ-สนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยในฐานะเป็นกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบว่า ขณะนี้เกิดกระบวนการขายชาติขึ้น โดยพบอดีตข้าราชการระดับสูงภายในกระทรวงคมนาคม ซึ่งมีความใกล้ชิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามที่จะทำเรื่องให้เอกชนเข้ามาเช่าใช้พื้นที่สนามบินภูมิภาค ประมาณ 20 แห่ง โดยเป็นการเช่าแบบระยะยาว 30 ปี เพื่อหวังต่อยอดธุรกิจท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่จะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย

เบื้องต้นสืบทราบว่าบุคคลที่ขอเช่าพื้นที่นั้นเป็นนักธุรกิจจากประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งกระบวนการนี้ ยังพยายามที่จะขอเช่าเกาะอีกจำนวนหนึ่งในจังหวัดกระบี่ เพื่อลงทุนทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะเกาะส่วนตัว สำหรับบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการเช่าสนามบินภูมิภาคด้วย

ทั้งนี้ นายชาญชัย เผยอีกว่า เรื่องดังกล่าว อาจจะมีนักการเมืองในรัฐบาลชุดนี้ มีส่วนรู้เห็นเป็นชอบ เพราะคนที่ได้รับการแต่งตั้งให้ประสานงานเรื่องนี้ คือคนที่นักการเมืองในรัฐบาลเป็นผู้แต่งตั้งขึ้น และเชื่อว่ารัฐมนตรีบางคนทราบถึงเรื่องนี้ เพราะการให้สิทธิบุคคลสำหรับการเช่าสนามบินภูมิภาคนั้น จำเป็นต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีด้วย โดยกระบวนการดังกล่าว ผู้ที่เกี่ยวข้องพยายามดำเนินการให้สำเร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2553 นี้ ซึ่งหากกระบวนการนี้สำเร็จลุล่วง สามารถเชื่อได้เลยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะสามารถเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยโดยไม่ต้องขออนุญาตจากทางการไทยอีกต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook