เสื้อแดง! ทยอยรวมตัวปิดราชประสงค์แล้ว

เสื้อแดง! ทยอยรวมตัวปิดราชประสงค์แล้ว

เสื้อแดง! ทยอยรวมตัวปิดราชประสงค์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด ภายหลังจาก นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วย นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการ ประธานกลุ่ม นปช. นำกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมจุดเทียนเพื่อรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์แล้ว ก็ได้เดินทางกลับ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนนั้นยังคงปักหลักร่วมทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่นั้นได้ขับร้องเพลง และร่วมกันตะโกนเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำกลุ่มเสื้อแดงที่ถูกคุมขัง พร้อมกันนี้บางส่วนได้แต่งกายล้อเลียนตัวละครที่แสดงออกให้เห็นว่า กลุ่มผู้ชุมนุมถูกรัฐบาลปฏิบัติโดยใช้ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ ซึ่งขณะนี้พื้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์การจราจรยังคงปิดทึบทุกเส้นทาง เนื่องจากว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงยืนอยู่เต็มพื้นผิวการจราจร และยังไม่มีทีท่าจะสลายการชุมนุมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงกระจายกำลังอยู่เต็มพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

ทั้งนี้ แกนนำ ได้ประกาศว่าจะนัดชุมนุมทุกวันที่ 10 และ 19 ของทุกเดือนต่อไปจนกว่าจะได้รับความยุติธรรมกลับมา และแกนนำได้รับการประกันตัว

 

ล่าสุดขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุม ได้รวมตัวอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน  ส่วนการปราศรัยของแกนนำจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มขึ้น นอกจากนี้ มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ตรงแยกราชประสงค์ ได้พร้อมใจกันผลักดันรั้วเหล็กซึ่งเจ้าหน้าที่นำมาวางกั้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงปิดกั้นการจราจร โดยทั้ง 2 ฝ่าย พยายามผลักดันแผงเหล็กกันอย่างเต็มกำลัง จนเกิดการยื้อฉุดกระชากราว 10 นาที แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถต้านทานกลุ่มคนเสื้อแดงได้ ทำให้ต้องล่าถอยไปประจำการอยู่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่คนเสื้อแดงก็ลุกคืบมาปิดแยกราชประสงค์เป็นที่เรียบร้อย ทำให้การจราจรแยกราชประสงค์เป็นอัมพาต และต้องปิดไปโดยปริยาย ทั้งนี้คนเสื้อแดง ได้นำเชือกมาผูกโยงบริเวณแยกราชประสงค์ และนำนกกระดาษสีแดงจำนวนมากผูกที่เชือก และบนสกายวอล์คเกอร์ของรถไฟฟ้าบีทีเอส

ทั้งนี้โดยในเวลา 17.00 น.นี้ ทางแกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดงจะประกอบพิธีฯ อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยมีนางธิดา โตจิราการ และนายจตุพร พรมพันธุ์ เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ได้รับการยืนยันจากแกนนำทั้ง 2 ว่า หลังทำพิธีและจัดกิจกรรมต่างๆ เสร็จแล้ว ในเวลา 20.00 น.ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะสลายการชุมนุมทันที่

 

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงประมาณ 1,000 คน เดินทางมาชุมนุมกันบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งเคยประกาศลั่นว่าจะมารวมตัวรำลึกกันเป็นประจำทุกเดือน โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังขประไพ ผบก.น.1 ควบคุมดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 กองร้อย คอยรักษาความสงบบริเวณรอบ

ต่อมาเวลา 15.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมที่เริ่มทยอยมากันเป็นจำนวนมากขึ้น ได้ขยายพื้นที่การชุมนุมออกไป พร้อมกับกู่ร้องตะโกนกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้แยกราชประสงค์เกิดเสียงดังไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนแผงเหล็กกั้นของเจ้าหน้าที่ออกไป เพื่อขยายพื้นที่ของการชุมนุมออกเป็นวงกว้างมากขึ้น

 

ส่้วนความคืบหน้าทีมข่าวจะติดตามสถานการณ์มารายงานต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เสื้อแดง! ทยอยรวมตัวปิดราชประสงค์แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook