รองฯสุเทพยันธิดาไม่ใช่เครื่องมือรัฐ

รองฯสุเทพยันธิดาไม่ใช่เครื่องมือรัฐ

รองฯสุเทพยันธิดาไม่ใช่เครื่องมือรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมในวันนี้ เพื่อระลึกเหตุการณ์การสลายการชุมนุมทางการเมือง ประมาณ 30,000 คน ว่า ตนไม่มีความรู้สึกกังวลใจ เพราะจะมีผู้ร่วมชุมนุมกี่คนนั้น ไม่ใช่ปัญหา หากทุกคนได้แสดงออกตามสิทธิและกฎหมายภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ โดยไม่ทำสิ่งใดผิดกฎหมาย รวมทั้งไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่จะต้องใช้พื้นที่การจราจร ซึ่งเชื่อว่า ผู้ชุมนุมก็ต้องตระหนักว่าการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย สร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองและประชาชนมาก ขณะที่หากฝ่ายแกนนำ และผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่นั้นทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ยอมรับการนำของ นางธิดา นั้น เห็นว่ากลุ่มนายจตุพร เป็นฝ่ายที่ค่อนข้างจะมีความรุนแรง และหากไม่ยอมรับ ก็จะส่งผลให้มีความลำบาก อย่างไรก็ตามมองว่า นางธิดา ไม่เคยเป็นเครื่องมือของรัฐบาล ตามที่มีการกล่าวหาภายหลังพบกับนายกรัฐมนตรี


นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายกฯ มอบหมายให้ตำรวจ และ
กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พิจารณาแยกแยะการให้ประกันตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ โดยตนยืนยันว่า ไม่มีการเลือกปฏิบัติ แต่เป็นไปตามข้อเท็จจริง ตามความหนักเบาของคดี โดยปฏิบัติว่าตามกฎเกณฑ์กติกาทุกอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากผู้ต้องหาแต่ละคนมีข้อหาไม่เท่ากัน และพฤติกรรมไม่เหมือนกัน ขณะที่หากศาลให้ประกันตัวแล้ว ก็ต้องกำหนดเงื่อนไข

ขณะเดียวกันยอมรับว่า ตนมีความเป็นห่วง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงโฟนอินสั่งการดูแลการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะทั้งหมดอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และหากมีความจริงใจ ต้องการที่จะเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเดินหน้าได้ โดยไม่มีปัญหาวุ่นวาย ก็ต้องหยุดพฤติกรรมเช่นนี้ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มใต้ดินในขณะนี้นั้น ตนไม่สามารถวิเคราะห์กลุ่มนี้ได้ รวมทั้งฝ่ายความมั่นคง ก็ไม่ได้ประเมินสถานการณ์การเคลื่อนไหวเป็นบวก หรือลบเป็นพิเศษ แต่ก็ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook