ทิ้งรายวัน! พบทารกถูกทิ้งกลางงานกาชาด

ทิ้งรายวัน! พบทารกถูกทิ้งกลางงานกาชาด

ทิ้งรายวัน! พบทารกถูกทิ้งกลางงานกาชาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุสลดแม่ใจร้ายทอดทิ้งลูกหรือนำศพทารกมาทิ้งยังคงเกิดขึ้นรายวัน ล่าสุดพบเด็กทารกเพิ่งคลอดที่ห้องสุขาภายในมหกรรมงานกาชาด จ.พระนครศรีอยุธยา และอีกรายพบศพทารกเพศชายถูกทิ้งแถวย่านซอยเอกชัย

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับแจ้งจากประชาชน หลังจากมีคนพบเห็นทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งเอาไว้ ภายในห้องสุขาในคืนสุดท้ายงานมหกรรมยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก และงานกาชาดประจำปี 2553 จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ พบเด็กทารกแรกเกิดเพศชาย ห่อด้วยผ้าขนหนู ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะพลาสติก ภายในห้องน้ำห้องที่ 6 จากทั้งหมด 11 ห้อง โดยพบคราบเลือดเปรอะติดอยู่ ร้องส่งเสียงดังไปทั่วบริเวณ มีน้ำหนักตัวประมาณ 1,200 กรัม สภาพมือเท้าซีด ปากเขียว จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ต้องรีบให้การช่วยเหลือ เนื่องจากทารกมีอาการหายใจติดขัดและกระตุกเป็นระยะ จึงรีบนำเข้าตู้อบและให้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์ระบุว่าทารกมีอายุอยู่ในครรภ์เพียง 8 เดือน และได้รับการกระทบกระเทือน จึงมีอาการคล้ายเหนื่อยมาก และอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้สอบสวนพนักงานเก็บเงินค่าห้องน้ำที่กล่าวว่า ตนไม่ทันสังเกตและสนใจว่ามีคนท้องเข้าใช้บริการสุขาหรือไม่ จนกระทั่งได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ในห้องน้ำจึงไปดูก็พบว่ามีทารกถูกทิ้งอยู่ คาดว่าแม่ของเด็กอาจเป็นหญิงสาวที่มีปัญหาทางครอบครัว โดยอาศัยจังหวะช่วงจัดงานมหกรรมดังกล่าว จึงนำลูกเอามาทิ้งไว้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบหาแม่ของทารกดังกล่าวต่อไป

ภายในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กทารก อายุครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน บริเวณพงหญ้าภายในซอยเอกชัย เป็นศพทารกเป็นเพศชาย คาดว่าน่าจะเพิ่งทำแท้งและนำเอามาทิ้ง เนื่องจากยังพบสายรกและกลิ่นคราบเลือดยังคงติดอยู่ โดยพลเมืองดีคนหนึ่งเผยว่า ได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่ง เดินไปมาบริเวณดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook