รวบสินค้าหนีภาษี-ยาเสพติดกว่า60ลบ.

รวบสินค้าหนีภาษี-ยาเสพติดกว่า60ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงข่าวจับกุมสินค้าลักลอบนำเข้า ได้ของกลาง เป็นสุราต่างประเทศ จำนวน 2,040 ขวด แผ่นดีวีดีเกม และภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์ 101,800 แผ่น ฝิ่น 48 กิโลกรัม กัญชา 6,000 กรัม ไดอะซีแพม หรือวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาท 30,000 เม็ด และสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ประเภท เครื่องคิดเลข นาฬิกา รวมมูลค่ากว่า 61 ล้านบาท ตามที่กรมศุลกากรได้มุ่งเน้นนโยบายสำคัญ ในการเร่งรัดการปราบปรามสินค้าลักลอบ หลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อกำกัด เพื่อความเป็นธรรมในการ
เก็บภาษี ปกป้องสังคมและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ธ.ค. ถึงวันที่ 18 ธ.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจค้นที่บริเวณลานจอดรถ ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตใหม่ และจากการตรวจค้นบริเวณลานจอดรถขนส่งผู้โดยสาร จ.สระบุรี พบสินค้าประเภทแผ่นดีวีดีเกม รวม 100,000 แผ่น และยังตรวจค้นจับกุมรถบรรทุกสิบล้อ ที่ดัดแปลงทำเป็นช่องลับเป็นอย่างดี ได้ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบสินค้าเป็นสุราต่างประเทศหลากหลายยี่ห้อ และนาฬิกา

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพัสดุภัณฑ์ลักลอบส่งออก ที่ศูนย์ไปรษณีย์สนามบินสุวรรณภูมิปลายทางต่างประเทศ พบยาเสพติดได้อีกจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้อายัดของกลางนำส่งศุลกากร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook