คนสงขลาเชื้อสายจีนร้องปิดศาลเจ้าพ่อกวนอู

คนสงขลาเชื้อสายจีนร้องปิดศาลเจ้าพ่อกวนอู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้ข่าวรายงาน ได้รับการร้องเรียนจากชาวไทยเชื้อสายจีน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ว่า กำลังเดือดร้อน เนื่องจาก ศาลเจ้าพ่อกวนอู ถนนนางงาม เขตเทศบาลนครสงขลา มีการปิดประตูทางเข้า ห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าไปกราบไหว้ มาเป็นเวลากว่า 10 วัน และหลังจากไปตรวจสอบพบว่า มีป้ายข้อความติดที่ประตูหน้าศาลเจ้า ว่า "ปิดศาลเจ้าฯทำไม" สถานที่นี้เป็นที่สาธารณะ "ไม่ควรปิด" และ "ผู้ดูแลศาลเจ้าฯต้องออกมาเจรจากับชาวบ้านด่วนที่สุด" ขณะที่ชาวถนนนางงามบางส่วน ได้นำโต๊ะบูชาเพื่อกราบไหว้พระและเจ้าพ่อกวนอู มาตั้งบริเวณหน้าประตูที่ปิด เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการเข้ามากราบไหว้บูชา ได้ไหว้ที่หน้าประตูแทน เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปข้างในได้

จากการสอบถามไปยังทางสมาคมฮกเกี้ยน เมืองสงขลา ที่เป็นผู้ดูแลศาลเจ้าฯ อ้างว่า เหตุที่ปิด เพื่อตวจสอบทรัพย์สินของสมาคมฯที่สูญหาย เนื่องจาก ศาลเจ้าฯแห่งนี้เป็นที่ตั้งของสมาคมฮกเกี้ยน ด้วย ซึ่งชาวบ้านสงสัยว่า เมื่อทรัพย์สินสูญหาย ทำไมไม่ไปแจ้งความให้ตำรวจมาทำการตรวจสอบ ไม่ใช่ปิดประตูศาลเจ้าฯห้ามประชาชนเข้าไปกราบไหว้ อีกทั้ง ศาลเจ้ากวนอู อยู่ติดกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา และมีโรงเรียนสงขลาวิทยามูลนิธิ อยู่ในศาลเจ้าหลักเมืองสงขลาด้วย จะมีนักเรียน ผู้ปกครองและครู ใช้เส้นทางประตูศาลเจ้าฯผ่านเข้า-ออก โดยชาวถนนนางงามได้เรียกร้องให้ นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งการให้เปิดประตูศาลเจ้าฯโดยด่วน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เหตุที่มีการปิดประตูศาลเจ้า เพราะมีการขัดแย้งกันภายในสมาคมฯ ระหว่าง นายกสมาคมฯกับสมาชิกผู้บริหารสมาคมฯ ถึงขั้นจะมีการลงชื่อขับไล่นายกสมาคมฯ ออกจากตำแหน่งด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook