ผบช.น.รวบอดีตตร.ทุจริตข้อสอบประทวน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ผบช.น.รวบอดีตตร.ทุจริตข้อสอบประทวน

    2010-12-22T16:37:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลจับกุม น.ส.ปาลิณีย์ ศศิธรรมโรจน์ หรือ ส.ต.อ.หญิง ทิพวรรณ เพชรทอง อายุ 34 ปี และ นางพิศารัตน์ หรือ ส.อ.หญิง พิไรพร จีนสมบูรณ์ อายุ 36 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันทุจริตการสอบคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เป็นข้าราชการชั้นสัญญาบัตร
    ทั้งนี้ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ระดับชั้นประทวนหลายราย ว่ามีการเรียกรับเงินสินบนในการสอบคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เป็นข้าราชการชั้นสัญญาบัตร เมื่อเดือนตุลาคม 2553 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถรู้ตัวคนร้าย จึงขออนุมัติต่อศาลอาญา เพื่อออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหา ได้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

    จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ โดยแอบอ้างว่า สามารถวิ่งเต้นให้สอบเลื่อนชั้นเป็นสัญญาบัตรได้ แต่จะต้องจ่ายเงินคนละ 400,000 บาท ซึ่งมีผู้หลงเชื่อนับ 10 ราย และจะนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหารวมกันฉ้อโกง และเรียกรับสินบนโดยผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงขยายผลการสอบสวน และสืบทราบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 4-5 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป