ชม.จัดประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ

ชม.จัดประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเตรียมพร้อมจัดการแสดงและกวดพลุนานาชาติ "ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน" Thailand's Festival of International Fireworks in Honor of their Majesties ครั้งที่ 3 และ 4 ในวันที่ 31 ธ.ค. - 1 ม.ค. ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี พล.อ.ม.ล.ประสบชัย เกษมสันต์ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การจัดงานปีนี้เป็นการแสดงพลุมากที่สุดและเป็นการยิงพลุที่ใหญ่ที่สุดบนบกในภูมิภาคเอเชีย โดยมีพลุนานาชาติ จาก 5 ประเทศ นำโดย ไทย จีน เดนมาร์ก
และสหรัฐอเมริกา และออสเตเรีย เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปีมหามงคล 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ 79 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และยังเป็นการนับถอยหลังต้อนรับศักราชใหม่

ขณะที่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าฯเชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่ มีความพร้อมรองรับการจัดงาน เนื่องจากจะมีผู้แทนต่างประเทศและกงสุลต่างประเทศมาร่วมงานจำนวนมาก ถือเป็นเกียรติภูมิของชาวเชียงใหม่ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวก โดยขณะนี้ ยอดการจองห้องพัก 85-90 % และเที่ยวบิน เที่ยวรถโดยสาร รถไฟ ก็ถูกจองเต็มทุกเที่ยวแล้วเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook