ปปช.ยกคำร้องนายกกรณ์ส่งSMSถึงปชช.

ปปช.ยกคำร้องนายกกรณ์ส่งSMSถึงปชช.

ปปช.ยกคำร้องนายกกรณ์ส่งSMSถึงปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภินันท์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ที่ประชุมพิจารณาเรื่องคำร้องขอให้ถอดถอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกจากตำแหน่ง กรณีมีพฤติการณ์ส่อว่า ทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 103 โดยมีทั้งหมด 8 ข้อกล่าวหา อาทิ ข้อกล่าวหาส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ กรณีข้อให้บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย ส่งเอสเอ็มเอสให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทมือถือดังกล่าว โดยให้ประชาชนส่งข้อความกลับคิดค่าบริการ 3 บาท ทำให้
บริษัทดังกล่าวมีรายได้จำนวนมาก โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว และมีมติว่า เป็นพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่ นายอภิสิทธิ์ จะได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ได้เป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่อาจถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งได้ จึงมีมติให้ข้อกล่าวหาดังกล่าวตกไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ปปช.มีมติยกคำร้อง กรณีมีผู้กล่าวหานายกรัฐมนตรีตั้งกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรี ทั้งมีความผิดกรณีปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุข้อกล่าวหาไม่มีมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook