โค้กกิ้ง เกม ระบาดหนัก! คร่าชีวิตเด็กอีกราย

โค้กกิ้ง เกม ระบาดหนัก! คร่าชีวิตเด็กอีกราย

โค้กกิ้ง เกม ระบาดหนัก! คร่าชีวิตเด็กอีกราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า พบเด็กอายุ 11 ปีเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนที่บ้านของครอบครัว โดยคาดว่าน่าจะเสียชีวิตเพราะเกมอันตรายออนไลน์ที่กำลังแพร่หลายอยู่ที่สหรัฐฯ ในขณะนี้

ด.ช.แบรนดอน สไตนท์ อายุ 11 ปี ถูกพบว่านอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนที่บ้านในมิชิแกน รัฐดิทรอยด์ ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าเขาน่าจะเสียชีวิตเพราะเล่นเกมอันตรายที่ชื่อว่า โค้กกิ้ง เกม (Choking game) เกมฮิตสุดพิเรนทร์ ที่เป็นการตัดออกซิเจนออกจากระบบของร่างกาย และรีบตื่นฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ออกซิเจนส่งไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ก่อให้เกิดอาการหมดสติฉับพลัน ซึ่งเกมดังกล่าวกำลังได้รับความนิยมในสหรัฐฯ และถูกโพสกิจกรรมดังกล่าวลงทางอินเตอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย โดยวัยรุ่นมักจับกลุ่มกันเล่นเกมพิเรนทร์นี้ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมนี้เองโดยลำพังก็ยังทำได้

โดยแม่ของเด็กชายคนดังกล่าวเล่าว่า เคยสั่งห้ามลูกชายเล่นเกมอันตรายนี้ โดยลูกชายได้ย้ำหนักแน่นว่า "ผมไม่มีทางจะทำอะไรโง่ๆ แบบนั้นหรอก" และหลังจากนั้นไม่นาน เขาก็เสียชีวิตลงจากการสันนิษฐานว่าเกิดจากการเล่นเกมชนิดนี้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบหลักฐานภายในเฟชบุ๊คของเด็กชายว่า เขาเคยมีพฤติกรรมเล่นเกมนี้มาก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง

สำหรับ โค้กกิ้ง เกม คือเกมที่เริ่มแพร่หลายในกลุ่มวัยรุ่นเมื่อราว 3 ปีก่อน และถูกมูลนิธิเฝ้ามองพฤติกรรมอันตรายของมนุษย์สั่งแบนและห้ามปราบ รวมทั้งพยายามหาทางทำให้กิจกรรมเช่นนี้เป็นสิ่งผิดกฎหมายและอันตรายถึงแก่ชีวิต โดยพบผู้เสียชีวิตจากการเล่นพิเรนทร์ในเกมนี้ไปแล้วเกือบ 200 ราย ซึ่งปีนี้พบผู้เสียชีวิตในกรณีแล้วกว่า 26 รายรวมทั้งเด็กชายคนดังกล่าวที่เป็นผู้เสียชีวิตรายล่าสุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook