รวบแล้ว2หนุ่มแก๊งยาบ้าท่าอิฐยิงตร.สาหัส

รวบแล้ว2หนุ่มแก๊งยาบ้าท่าอิฐยิงตร.สาหัส

รวบแล้ว2หนุ่มแก๊งยาบ้าท่าอิฐยิงตร.สาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เข้าจับกุมคนร้ายแก๊งค้ายาบ้าท่าอิฐ ใน จ.นนทบุรี ที่ก่อเหตุยิงปืนอาก้าถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าล่อซื้อเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับได้บริเวณภายในซอยนราธิวาส 14 โดยเจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายมานาน ซึ่งพบว่าคนร้ายจะใช้รถตู้คอยจอดหลับนอนในปั๊มน้ำมันต่างๆ และเจ้าหน้าที่มาพบวิ่งบนทางด่วนและลงทางด่วนสาธุประดิษฐ์
จึงประกบตามใกล้ชิด จนมาปะทะกันบริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก แต่คนร้ายพยายามขัดขืนขับรถขึ้นทางเท้า แต่เจ้าหน้าที่ก็ยิงยางรถสกัดจับกุม จากนั้นจึงเข้าชาร์จรวบตัวคนร้ายได้ 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย ได้ใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ยถธ 800 หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสกัดจับกุม

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามจับกุมตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบสวนเฝ้าติดตามแก๊งดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว 2 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ
จากการยิงถล่มนั้น อาการปลอดภัยทั้ง 2 นาย


ด้าน พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณี เหตุล้อมจับแก๊งค้ายาเสพติด ในพื้นที่ สน.ยานนาวา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า คนร้ายที่ถูกจับและหลบหนีไปได้เป็นสมาชิกแก๊งเดียวกับที่ก่อเหตุยิง ด.ต.อรุณ แตงสุวรรณ และ ส.ต.อ.นพดล เหมือนดี เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.สส.บช.น.จนได้รับบาดเจ็บขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ภายในซอยท่าอิฐ จ.นนทบุรี โดยหลังเกิดหตุตำรวจ สส.บช.น.ได้แกะรอยติดตามอย่างกระชั้นชิด จนทราบว่ามีสมาชิกบางส่วนหลบหนีไปกบดานอยู่ในห้องเลขที่ 43/27 ชั้น 3คอนโดเอื้ออาทร ซอยคู้บอน 27 แยก 9 เมื่อส่งกำลังไปประกบติดพบว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาผู้ต้องหา 4 รายนี้ ได้พากันโดยสารรถตู้คันดังกล่าวซึ่งติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมออกจากห้องพัก ขับมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนรามอินทรามาลงทางด่วนสาธุประดิษฐ์ ลัดเลาะออกมาทางถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนจะขับรถเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มบางจาก ปากซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 14

ทันทีที่เจ้าหน้าที่เห็นรถคนร้ายจอดรถหยุดนิ่งแล้ว จึงเข้าไปแสดงตัวขอตรวจค้นปรากฏว่า คนร้ายเร่งเครื่องหลบหนี ระหว่างนั้นมีคนร้ายในรถใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง หวังยับยั้งการติดตามของตำรวจ ทางตำรวจจึงต้องยิงต่อสู่โดยเล็งปืนไปถูกยางล้อหลังด้านขวารถคนร้ายจนแตก เสียหลักพุ่งชนรั้วสังกะสี ต่อมา คนร้าย 2 คน คือ นายดำ และนายเบิ้ม ได้ลงจากรถใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไป ส่วนนายอู๊ด และนายตี๋ หนีไม่รอดจึงถูกรวบตัวได้ในที่สุด

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ10 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 นำกำลังตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับทั้ง 2 คน ไปตรวจค้นที่ห้องพักซอยคู้บอน 27 พบของกลางอาวุธปืนอาก้า อาวุธปืนขนาดอื่นๆ ยาบ้า และยาไอซ์ ได้จำนวนหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook