ยึดทรัยพ์ จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เขียว 15 ล้านบาท

ยึดทรัยพ์ จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เขียว 15 ล้านบาท

ยึดทรัยพ์ จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เขียว 15 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจร่วมกับ ป.ป.ส.ยึดทรัพย์  จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เขียว รวมกว่า 15 ล้านบาท

ความคืบหน้าคดี "จิ๊บ-โจ๊ก ไผ่เขียว" ซึ่งเป็นผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ในเขตพระนครศรีอยุธยา โดยตำรวจร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้เข้ายึดบ้าน 2 หลัง โดยหลังหนึ่งเป็นของนายชัยณรงค์ และ นางประยงค์ ประสงค์ศิล พ่อ-แม่ของนายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ โจ๊ก ไผ่เขียว และ นายนพพล ประสงค์ศิล หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว และอีกหลังหนึ่งเป็นของนายจิ๊บ ไผ่เขียว ซึ่งได้พยายามปกปิดทรัพย์สินด้วยการใช้ชื่อนายมานะ ร้อยจำปา เป็นเจ้าของบ้าน นอกจากยึดบ้าน 2 หลังแล้ว ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดรถยนต์อีก 1 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดในวันนี้กว่า 15 ล้านบาท 

นายสมโภชน์ ดาระดาษ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 เปิดเผยว่า การยึดทรัพย์ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก โจ๊ก และ จิ๊บ ไผ่เขียว มีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทั้ง 2 คน มีหมายจับของศาล จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มีคำสั่งตรวจสอบและยึดหรืออายัดทรัพย์สินของ จิ๊บ ไผ่เขียว น.ส.โชติรส วงจำปา และ น.ส.วีรยา เนื่องจันทร์พัฒน์ ในฐานะผู้ต้องหา และมีคำสั่งตรวจสอบและยึดหรืออายัดทรัพย์สินของ นายอภิชาต วังประทุม นายวิบูลย์ ลารุณ และ นายณัชพล1 คำวัน ในฐานะผู้มีทรัพย์สินเกี่ยวข้องดังนี้

เงินสด จำนวน 8,376,440 บาท เงินฝากในบัญชีธนาคาร 13 บัญชี มูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 11 รายการ มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐานทางทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเสนอเลขาธิการ ป.ป.ส. ออกคำสั่งยึด อายัดเพิ่มเติมอีก อาทิ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอาวุธปืน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคารทั้งหมด 16 บัญชี ตั้งแต่ปี 2550 - 2553 มีเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท จึงมีคำสั่งอายัดบัญชี รวม 13 บัญชี ยอดเงินคงเหลือประมาณ 3.5 ล้านบาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook