ธาริตขอยื่นถอนประกันจตุพรแล้ว-แดงโห่ไล่

ธาริตขอยื่นถอนประกันจตุพรแล้ว-แดงโห่ไล่

ธาริตขอยื่นถอนประกันจตุพรแล้ว-แดงโห่ไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำคำร้องมายื่นต่อศาลอาญารัชดา เพื่อขอถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. จำเลยในคดีก่อการร้าย

โดย นายธาริต กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำคำร้องมายื่นต่อศาล เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนการประกันตัว นายจตุพร เนื่องจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอเห็นว่า นายจตุพร กระทำผิดสัญญาประกันใน 3 เรื่อง คือ ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน กระทำผิดเพิ่มเติมในการก่อเหตุร้าย และเป็นอุปสรรคในการขัดขวาง การทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน จากกรณีที่ นายจตุพร ออกมาเปิดเผย สำนวนการสอบสวนของดีเอสไอ เกี่ยวกับการชันสูตรพลิกศพ โดยยืนยันว่า ดีเอสไอ ไม่เคยสรุปว่า ทหารเป็นคนสั่งฆ่าประชาชน

พร้อมกันนี้ นายธาริต กล่าวยืนยันว่า การยื่นขอเพิกถอนการประกันตัว นายจตุพร นั้นไม่มีใบสั่งทางการเมือง ตามที่โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาให้สัมภาษณ์เพราะเห็นว่าตนเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน หากไม่ดำเนินการขอถอนประกัน แล้วใครจะทำ และคงต้องรอฟังคำสั่งของศาลว่าจะมีคำสั่งออกมาอย่างไร หากศาลขอให้ทำการไต่สวน ตนก็จะขึ้นเบิกความด้วยตนเอง ในฐานะพยาน

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 20 คน มาโห่ไล่ นายธาริต หน้าศาลอาญา และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนหนึ่ง มาดูแลความเรียบร้อย โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook