เทพไท ชี้ ว่าที่เลขานายกฯยังเปลี่ยนได้

เทพไท ชี้ ว่าที่เลขานายกฯยังเปลี่ยนได้

เทพไท ชี้ ว่าที่เลขานายกฯยังเปลี่ยนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า การลาออกจากตำแน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีของ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ไม่ได้มาจากความขัดแย้งกับทีมเศรษฐกิจ แต่เป็นเพราะ นายกอร์ปศักดิ์ จะต้องทำงานเบื้องหลังในการเปลี่ยนยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ที่มีความถนัดมากกว่า ซึ่งเป็นงานที่ทำมาตั้งแต่ต้น ส่วนการสรรหา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี คนใหม่นั้น

นายเทพไท กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ขณะที่เห็นว่า นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม เพราะทำงานใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวที่ ส.ส.หญิง พรรคประชาธิปัตย์ คัดค้าน นางอัญชลี นั้น ตนเห็นว่าเป็นเพียงการซุบซิบ เนื่องจาก ยังไม่มีแคนดิเดตขึ้นมาแทน อย่างไรก็ตาม แม้ นายกรัฐมนตรี จะระบุชื่อ นางอัญชลี แต่เมื่อยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ก็ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยท้ายที่สุดทุกฝ่ายควรต้องเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี


นอกจากนี้ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การที่พรรคเพื่อไทย ยังไม่สามารถหาตัวหัวหน้าพรรคได้ ว่า เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่กล้าที่จะฟันธง ให้ใคร เป็นหัวหน้าพรรค เพราะกลัวว่า จะทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นภายในพรรค และกลัวว่า ผู้ที่ผิดหวัง จะหนีออกจากพรรค ประกอบกับเชื่อว่า ผู้ที่จะมาเป็นแคนดิเดต ยังไม่มีจุดขายที่ดีเพียงพอ โดยเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงรอให้ผ่านพ้นช่วงของการเลือกตั้ง โดยหากเห็นว่า มีคะแนนเสียงมากพอ ให้เป็นรัฐบาล ก็จะชูคนใน ตระกูลชินวัตร ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนการเสนอชื่อ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นผู้นำในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายเทพไท กล่าวว่า ขอให้จับตามองไป
ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.ของพรรค ที่เคยเป็นผู้นำในการอภิปรายว่า จะร่วมสังฆกรรมด้วยหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook