ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศฝีมือนักแข่งไทย คว้าแชมป์มือใหม่ระดับอาเซี่ยน Yamaha Asean Cup Race 2010

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศฝีมือนักแข่งไทย คว้าแชมป์มือใหม่ระดับอาเซี่ยน Yamaha Asean Cup Race 2010

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศฝีมือนักแข่งไทย คว้าแชมป์มือใหม่ระดับอาเซี่ยน Yamaha Asean Cup Race 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศฝีมือนักแข่งไทย คว้าแชมป์มือใหม่ระดับอาเซี่ยน Yamaha Asean Cup Race 2010 ณ สนามกีฬา Hang Jebat เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย
  

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ส่ง 9 นักแข่งไทยเข้าร่วมการชิงชัยเป็น 1 ในภูมิภาคอาเซี่ยน กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ Yamaha Asean Cup Race 2010 ณ สนามกีฬา Hang Jebat เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีนักแข่งระดับแชมป์จากประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันมากมายถึง 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, อินเดีย และญี่ปุ่น ทำการแข่งขัน 2 ฮีทแล้วรวมคะแนน ก่อนที่กรรณสูตร สิทธิเสนา(85) จะบิดยามาฮ่า สปาร์ค 110 คว้าแชมป์ในรุ่น Novice มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 11-12 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา

Yamaha Asean Cup Race เป็นการแข่งขันของทัพนักแข่งยามาฮ่าจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซี่ยน มีการแข่งขันทั้งหมด 2 รุ่น คือ รุ่นมืออาชีพ(Expert) กับรุ่นมือใหม่(Novice) ซึ่งการแข่งขัน Yamaha Asean Cup Race 2010 จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยที่ผ่านมามี 3 เจ้าภาพหลักนั่นคือ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทยสลับกันจัดทุกปี และในปีนี้ เจ้าภาพคือประเทศมาเลเซีย จัดขึ้น ณ สนามแข่งชั่วคราวภายในสนามกีฬา Hang Jebat เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย

ทีมมอเตอร์สปอร์ตของบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดทัพนักแข่งไทยเข้าร่วมทั้งหมด 9 คน ซึ่งเป็นนักแข่งที่คัดเลือกจากผลงานในการแข่งขันยามาฮ่าคัพเรซ 2010 และนักแข่งยามาฮ่าที่โชว์ฝีมือได้อย่างโดดเด่น แบ่งเป็นรุ่นมือใหม่ 4 คน ประกอบไปด้วย ภาสกร เพ็งนาเรนทร์(10), มังกรทอง แกล้วกล้า(11), วรวัฒน์ สุริยะ(55) และกรรณสูตร สิทธิเสนา(85) ส่วนในรุ่นมืออาชีพ ประกอบไปด้วย จิราวุฒิ รัศมี(19), ธเนศ สุขเจริญ(29), กิจศิพัฒน์ ผสารพจน์(39), ชานนท์ ชุ่มใจ(53) และประวัติ ญาณวุฒิ(95)

ทัพนักแข่งไทยยามาฮ่ากว่า 22 ชีวิตออกเดินทางจากประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 53 มายังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ก่อนขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองมะละกาเพื่อเข้าร่วมงานเวลคัม ปาร์ตี้ พักผ่อนเอาแรงก่อนเดินทางเข้าสนาม Hang Jebat ช่วงเช้าวันเสาร์ ทำการจับสลากเลือกรถ โดยรุ่นโนวิชจะใช้รถยามาฮ่า สปาร์ค 110 ส่วนเอ็กเปิร์ทจะเป็นยามาฮ่า สปาร์ค 135 ซึ่งรูปแบบสนามแข่งชั่วคราวใน Yamaha Asean Cup Race ครั้งที่ 8 นี้ มีความยาวต่อรอบ 1,101 เมตร มีโค้งทั้งหมด 5 โค้ง แบ่งเป็นโค้งขวา 4 ซ้าย 1

เมื่อเช็คความพร้อมเสร็จสิ้นก็เริ่มลงสนามซ้อม 2 ฮีทๆ ละ 30 นาที ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการปรับเซ็ทอัตราทดสเตอร์ กับจูนน้ำมันกับอากาศให้เหมาะกับสไตล์ขับขี่ของนักแข่งแต่ละคนที่ไม่เหมือน กัน เล่นเอาชุลมุนวุ่นวายทั้งวันเพราะเวลามีค่อนข้างจำกัด แต่นักแข่งไทยยามาฮ่าทั้งสองรุ่นก็สามารถทำเวลาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงประมาณ 3 โมงเย็นจึงเป็นการควอลิฟายจับเวลาครั้งแรก ส่วนควอลิฟายครั้งที่ 2 จะเป็นช่วงเช้าวันอาทิตย์

เริ่มการแข่งขันฮีทที่ 1 ด้วยรุ่นมือใหม่ ในเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันอาทิตย์ ทำการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบสนาม เกมออกสตาร์ทมา กรรณสูตร(85)สร้างจังหวะได้อย่างยอดเยี่ยม บิดยามาฮ่า สปาร์ค 110 คู่ใจ ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้ตั้งแต่โค้งแรก และไม่ยอมเปิดโอกาสให้คู่แข่ง เร่งออกไปนำเดี่ยว ทิ้งห่างอันดับสอง I Ketut Madiasta(12)นักบิดอินโดถึง 4.498 วินาที ก่อนลอยลำคว้าแชมป์ในฮีทแรก โบกสะบัดธงไทยได้สำเร็จ พร้อมเบสแล็ป 57.227 วินาที ส่วนนักแข่งไทยคนอื่นๆ นั้น วรวัฒน์(55)ทะยานขึ้นอันดับ 3 แต่พลาดล้มคว้าอันดับ 6 ไปอย่างน่าเสียดาย, ภาสกร(10)รั้งอันดับ 10 ส่วนมังกรทอง(11)รถมีปัญหา แต่ยังประคองเข้ามาอันดับ 16 ส่วนรุ่นเอ็กซ์เปิร์ท นักแข่งไทยก็ไม่ธรรมดา จิราวุฒิ(49)ไล่บี้กับ Florianus Roy(92)ก่อนคว้าตำแหน่งรองแชมป์, ธเนศ(29)คว้าอันดับ 4, กิจศิพัฒน์(39)อันดับ 7, ประวัติ(95)อันดับ 8 ส่วนชานนท์(53)มีปัญหาที่เบรกหน้าต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบที่ 2

เกมในฮีท 2 รุ่นโนวิชดุเดือดกว่าเดิม คู่แข่งเปิดเกมแลกเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ซึ่งกรรณสูตร(85)ในฐานะแชมป์ฮีทแรกจึงโดนกดดันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกรรณสูตร(85)ไม่ยอมเปิดเกมแลกด้วย เปิดช่องให้ Tengku(57) และ Ramdan(46)สองนักบิดมาเลเซียแซงขึ้นไปนำ ส่วนตัวเองรั้งอยู่อันดับ 3 แล้วค่อยๆ ไล่กลุ่มหน้าเพื่อทิ้งกลุ่มหลังให้ห่าง อย่างไรก็ดีในช่วงท้ายเกม John(22)นักบิดฟิลิปปินส์ไล่หลังมาจนทัน กรรณสูตร(85)ก็ปล่อยให้แซงขึ้นไปอีก ทำให้ผลในฮีทสอง กรรณสูตร(85)ทำได้แค่อันดับ 4 แต่คะแนนรวมทะยานมาอันดับ 1 คว้าแชมป์ในรุ่น มือใหม่(Novice) ได้สำเร็จ ส่วนเอ็กซ์เปิร์ทในฮีทที่ 2 นักบิดอินโนคุมเกมได้หมด เกาะกลุ่ม 4 คันตั้งแต่หัวม้วน อยางไรก็ดี จิราวุฒิ(49)ยังสอดแทรกเข้ามาอันดับ 7 ทำคะแนนสะสมรวมอยู่ในอันดับที่ 5

อีกหนึ่งความสำเร็จของการสร้างชื่อเสียงประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นานา ประเทศในแถบอาเซี่ยน แม้ว่า Yamaha Asean Cup Race 2010 ทีมไทยยามาฮ่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 รุ่น แต่ด้วยระยะเวลาในการเตรียมตัวที่ค่อนข้างกระชั้นชิดเพียงไม่กี่วันเท่านั้น แต่ก็ยังสามารถคว้าแชมป์ในรุ่นมือใหม่(Novice)มาครองได้สำเร็จ แม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กแต่ก็เป็นการรวมเอานักแข่งมือใหม่ระดับหัวกระทิในภูมิ ภาคอาเซี่ยนเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศฝีมือนักแข่งไทย คว้าแชมป์มือใหม่ระดับอาเซี่ยน Yamaha Asean Cup Race 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook