นักธุรกิจฟ้องเจ้าของแบล็คเบิร์น150ลบ.

นักธุรกิจฟ้องเจ้าของแบล็คเบิร์น150ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวนกี้ส์ บริษัทผู้ค้าสัตว์ปีกรายใหญ่แห่งอินเดีย ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสร
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเผชิญกับคดีความถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่ามากกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ด้วยข้อหาละเมิดสัญญาการร่วมลงทุน

ซาอูริน ชาห์ นักธุรกิจในเมืองมุมไบ เปิดเผยผ่านสำนักข่าวต่างประเทศว่า ตนได้ยื่นฟ้องเจ้าของสโมสรแบล็คเบิร์นเกี่ยวกับข้อเสนอที่ผูกพันกัน ในการซื้อสโมสรแบล็คเบิร์น ระหว่าง เวนกี้ส์ กับ คิวบิก กรุ๊ป บริษัทเงินลงทุนของตนเอง

เอกสารคำฟ้องกล่าวหาว่า เวนกี้ส์ ซึ่งบรรลุข้อตกลงมูลค่า 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,104 ล้านบาท) ในการเทกโอเวอร์ แบล็คเบิร์น เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีพันธะผูกพันในการมอบหุ้นจำนวน 24 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร ตามข้อตกลงเบื้องต้นที่ทำกันไว้กับ คิวบิก รวมทั้งยังจะต้องจ่ายเงินให้กับ คิวบิก สำหรับคำแนะนำ และหนังสือรับรองอีกด้วยเช่นกัน

ทนายความของ ชาห์ ได้ส่งหนังสือไปยัง เวนคาเตชวารา ฮัตเชรี่ส์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของ เวนกี้ส์ เมื่อวันพุธที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยข่มขู่ว่า จะเดินเรื่องฟ้องร้องทางกฎหมาย หากไม่ยอมชำระเงินดังกล่าวภายในเวลา 7 วัน พร้อมกับเอ่ยอ้างว่า ความสำเร็จในการซื้อกิจการ แบล็คเบิร์น ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานของ ชาห์
ซึ่งสมควรจะมีสิทธิ์ทุกประการที่จะได้รับทุกอย่างตามข้อตกลง นอกจากนี้ ชาห์ ยังกล่าวหาว่า เวนกี้ส์ หักหลังอีกต่างหาก จากการที่แอบไปทำข้อตกลงลับหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook