แม่ค้าร้องบ่อน้ำพุแม่กาษาไม่ปรับปรุง

แม่ค้าร้องบ่อน้ำพุแม่กาษาไม่ปรับปรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชาวบ้านที่เปิดร้านจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม และสินค้าบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว บ่อน้ำพุร้อน สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดตาก ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่กาษา อ.แม่สอด ได้ร้องเรียนต่อนักข่าวสื่อมวลชนในพื้นที่ โดยขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบดูแลด้านการท่องเที่ยวได้เข้าไปดูแลและช่วยเหลือในการรักษาความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ในสวยงามและเรียบร้อย โดยการเก็บขยะและพัฒนาปรับสภาพภูมิทัศน์ในพื้นที่บ่อน้ำร้อนแม่กาษาด้วย เนื่องจาก ขณะนี้ถูกปล่อยทิ้งให้รกร้าง และสกปรกเต็มไป
ด้วยขยะรอบ ๆ บริเวณ และขณะนี้อยู่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2553 และต้อนรับปีใหม่ 2554 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปเที่ยวพื้นที่ดังกล่าว จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้าไปดูแลและทำให้สะอาดตาดูดีโดยด่วน เพราะปัจจุบันไม่มีที่ทิ้งขยะ ไม่มีคนเก็บขยะ

ขณะที่มีการขึ้นป้ายประกาศให้นักท่องเที่ยว ทราบว่า กำลังรอการถ่ายโอนสถานที่ท่องเที่ยวบ้านแม่กาษา จากกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ซึ่งเดิมมีนิคมสหกรร์ดูแล ให้เป็นอบต.แม่กาษา เข้ามาดูแลแทน

ชาวบ้านที่เข้ามาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าและร้านอาหารในบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา กล่าวว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเริ่มเพิ่มมากขึ้น 40 % ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ดังนั้น บ่อน้ำพุร้อน จึงต้องได้รับการปรับปรุงและพัฒนา โดยการดูแลรักษาความสะอาด รวมทั้งบริเวณถ้ำแม่กาษา ซึ่งอยู่ใก้ลเคียงโดยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook