สาวลำพูนมาบวชอุบาสิกาพบเป็นศพในคลอง

สาวลำพูนมาบวชอุบาสิกาพบเป็นศพในคลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.สุขุม ทองนุช สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งพบศพหญิง ลอยน้ำอยู่ในคลองแอนระหว่างคลองสอง และคลองสาม หมู่ 16 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงค์ ผกก.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่แพทย์จาก โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ทราบชื่อต่อมา คือ นางลุบวย มุแฮ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

จากการตรวจสอบสภาพศพ สวมผ้าถุงสีขาว เสื้อคอกลมสีขาว ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ใกล้กับศพผู้เสียชีวิต พบกระเป๋าสตางค์ 1 ใบ ภายในมีบัตรประจำตัว
ประชาชน บัตรประกันสุขภาพ และเงินสดอีก 70 กว่าบาท รองเท้าเตะ ยาดม และน้ำผึ้ง อีก 1 ขวด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

จากการสอบถามพระอิสรภาพ อาจารย์สัมปัณโณ พระผู้ประสานงานวัดพระธรรมกาย จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ผู้ตายได้ลงทะเบียนไว้ เพื่อเดินทางมาร่วมบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคนทั่วประเทศ ที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในวันที่ 25 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา โดยเดินทางมาถึงวัดพระธรรมกาย ในตอนเย็นของวันที่ 24 และได้เกิดพลัดหลงกับญาติที่เดินทางมาด้วย จนกระทั่งวันที่ 26 ธ.ค. 53 เวลา 16.00 น. นายสรวุธ มุแฮ อายุ 27 ปี ลูกชายได้เข้าแจ้งความเรื่องคนหายไว้ที่ สภ.คลองหลวง จนกระทั่งมีผู้มาพบศพดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook