มาเลย์คว้าแชมป์ซูซูกิคัพหนแรกของปท.

มาเลย์คว้าแชมป์ซูซูกิคัพหนแรกของปท.

มาเลย์คว้าแชมป์ซูซูกิคัพหนแรกของปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผลฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ อาเซียน คัพ 2010 รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ที่สนาม เกโลร่า บังการ์โน่ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เจ้าบ้าน รับการมาเยือนของ มาเลเซีย ซึ่งนัดแรก อินโดนีเซีย บุกไปพ่ายที่บ้าน มาเลเซีย มาถึง 0-3 ทำให้นัดนี้ ต้องยิงเกิน 3 ประตู หากหวังคว้าชัย

โดยเกมในครึ่งแรก เจ้าบ้าน อินโด เปิดเกมรุกเข้าใส่ อย่างหนัก โดยมีคู่กองหน้า อย่าง ซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน และ กอนซาเลซ หัวหอกเชื้อสายอุรุกวัย
ซึ่งก็มีโอกาสได้ประตู นำตั้งแต่ในครึ่งแรก เมื่อได้ลูกจุดโทษ แต่กลับยิงไม่เข้าทำให้ จบครึ่งแรกเสมอ 0-0 ท่ามกลางแฟนบอล อินโด เต็มความจุสนาม

โดยเกมในวันนี้ ประธานาธิบดี ซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ผู้นำอินโด เข้ามาชมเกมถึงขอบสนามด้วย

ครึ่งหลัง กลับเป็นมาเลเซีย ทำช็อกแฟนเจ้าบ้านเข้าไปอีก เมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ซาลี นาทีที่ 54 หลังจากเสียประตู อินโด ปิดเกมบุกแหลกทันที
และตีเสมอได้สำเร็จจาก นาซูฮา นาทีที่ 71 และ มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จาก ริดวาน นาทีที่88 ท้ายเกมอินโด พยายาม ใช้ลูกบอมบ์เข้าใส่แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จบเกม ทำได้แค่ชนะ 2-1ทั้งที่ตลอดเกม มีโอกาสยิงประตูนับครั้งไม่ถ้วนแต่กลับยิงออกไปกันหมดเอง ซึ่งแตกต่างกับในที่เจอกันนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ที่ อินโด เปิดบ้านถล่ม มาเลย์ ไปถึง 5-1

ทำให้ รวม2 นัด มาเลย์ ชนะ 4-2 คว้าแชมป์ อาเซียนคัพ เป็นครั้งแรกของประเทศ ซึ่งเป็นแชมป์ต่อจาก ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่โคราช เมื่อปี 2009 ที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook