ลาลีกาวุ่นสหภาพฯขู่ฟ้องศาลเลื่อนแข่ง2มค.

ลาลีกาวุ่นสหภาพฯขู่ฟ้องศาลเลื่อนแข่ง2มค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอเอฟอี ไม่พอใจที่เวลาเริ่มแข่งขัน 5 นัดในวันดังกล่าวถูกกำหนดเอาไว้ในระหว่างเวลา 16.00 น. (22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) และ 22.00 น. (04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)ทั้งๆ ที่วันดังกล่าวถือเป็นวันหยุดสำหรับสมาชิกสหภาพฯ ในขณะที่อีก 5 นัดมีกำหนดฟาดแข้งกันในวันจันทร์ที่ 3 ม.ค.ศกหน้า

แถลงการณ์ของ เอเอฟอี ระบุว่า "การไต่สวนของศาลจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับความเป็นไปได้ในการเลื่อนการแข่งขันในวันที่ 2 มกราคม โดยจะไม่ให้มีผลกระทบกับโปรแกรมในวันที่ 3 มกราคม" พร้อมระบุว่าสหภาพฯ ยินดีไม่มีปัญหา หากจะเตะกันทั้ง 10 นัดในวันจันทร์ที่ 3 ม.ค.ศกหน้า

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เอเอฟอี เคยแสดงท่าทีต้องการให้ทั้ง 5 แมตช์ในวันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค.ศกหน้า รวมทั้งคู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เลบันเต้ และ บาเลนเซีย กับ เอสปันญอล เริ่มแข่งในเวลา 17.00 น. (23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) อย่างไรก็ตาม การลงเตะ 5 นัดพร้อมกันอาจจะสร้างปัญหาให้กับ แอลเอฟพี เกี่ยวกับพันธะผูกพันในเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ อีกทั้งลีกเองก็ยังปฏิเสธที่จะเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาการชิงชัย

ทั้งนี้ เอเอฟอี ยืนยันว่าพร้อมเสมอที่จะมีการเจรจาประนีประนอมกับ แอลเอฟพี เพื่อค้นหาทางออกในเรื่องดังกล่าว หลังจากที่ฝ่ายตนพยายามแล้วพยายาม
อีกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook