มทภ.1ส่งทีมเจรจาเขมรปล่อยพนิชเช้านี้

มทภ.1ส่งทีมเจรจาเขมรปล่อยพนิชเช้านี้

มทภ.1ส่งทีมเจรจาเขมรปล่อยพนิชเช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มทภ.1 เผย เตรียมเจรจาทหารเขมร คืน พนิช และคณะ เช้าวันนี้ ชี้ ยังไม่สั่งเพิ่มการตรึงกำลังชายแดน ระบุทำความเข้าใจก็เพียงพอ คาดวันนี้ อาจปล่อยตัว

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาค 1 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ทหารเขมรได้จับกุมตัว นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.เขต 6 นายวีระ สมความคิด, นายกิจพลธร ชุณณะเสวี ,ร้อยตรีแซมดิน เลิศบุศย์ นายตายแน่ มุ่งมาจน และหญิงอีก 2 คน รวม 7 คน นั้น ทางตนเองได้สั่งการให้กองกำลังบูรพาพยายามเจรจากับทหารเขมรแล้ว และนอกจากนี้ยังมีคณะกรรมการประสานงานแนวชายแดน ช่วยเจรจาด้วยอีกแรงหนึ่ง คงต้องใช้เวลาระยะ

หนึ่งในการเจรจา โดยคาดว่าเขมรยังควบคุมตัวทั้งหมด อยู่ที่แนวชายแดน ยังไม่ส่งตัวไปกรุงพนมเปญ คาดว่าเช้าวันนี้จะส่งคนไปเจรจาอีกรอบอย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเขมรแต่อย่างใด ตนเองจึงไม่ได้สั่งเพิ่มกำลังทหารตามแนวชายแดนแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ยังกล่าวอีกว่า เรื่องนี้หากระดับแนวชายแดนเจรจาไม่เป็นผล ก็มีระดับชาติคือ กระทรวงการต่างประเทศดูแลอยู่ในการเจรจาและทำความเข้าใจกับเขมร โดยคาดว่าในวันนี้ทั้งหมด อาจจะได้รับการปล่อยตัวกลับ หากการเจรจาระดับชายแดนสำเร็จ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook