นายกฯเรียกถกด่วนช่วยพนิชถูกเขมรจับ

นายกฯเรียกถกด่วนช่วยพนิชถูกเขมรจับ

นายกฯเรียกถกด่วนช่วยพนิชถูกเขมรจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมด่วน เพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์ และคณะที่ถูก ทหารกัมพูชาจับกุมตัว วานนี้ ขณะลงพื้นที่ ที่บ้านหนองหาน อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เพื่อตรวจสอบพื้นที่ทับซ้อน ที่ชาวบ้าน
ร้องเรียนว่า ทหารกัมพูชา ลุกล้ำ ทั้งนี้ เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบพื้นที่ ที่ถูกจับกุมว่า อยู่จุดใด รวมทั้งต้องเจรจากับรัฐบาลกัมพูชา ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือ ขณะที่กัมพูชา ยังยืนยันจะนำตัวทั้ง 7 คน เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็ต้องมอบหมายให้ สถานทูต จัดหาทนายความให้ความช่วยเหลือเหมือนกับกรณีอื่น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ตนยังไม่ได้มีการพูดคุย รวมทั้ง ยังไม่ได้ติดตามประสานงานกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา

ด้าน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุม โดยคาดว่า ทางการกัมพูชา จะดำเนินการนำตัวคนไทยทั้ง 7 คน ขึ้นศาลของกัมพูชา โดยกระทรวงการต่างประเทศ ก็กำลังประสานงานให้ความช่วยเหลืออยู่ ขณะที่นายกรัฐมนตรี นั้น ได้เดินจากตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ไปยังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook