ทรูย้ายลูกค้าCDMAเข้าระบบASPAใน2ปี

ทรูย้ายลูกค้าCDMAเข้าระบบASPAใน2ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันนี้ (30 ธันวาคม 2553) โดยระบุว่า บริษัท เรียล มูฟ จำกัด และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นลงวันที่ 30 ธ.ค. 53 เพื่อการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท ฮัทชิสัน ไวร์เลส มัลติมีเดีย โฮลดิ้งส์ จำกัด (HWMH) หุ้นของ บริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด (BFKT) หุ้นของ Rosy Legend Limited (RL) และ หุ้นของ Prospect Gain Limited (PG) มูลค่ารวม 6,300 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจโทรศัพท์
เคลื่อนที่ของบริษัทฯ มีการเติบโตในอัตราที่สูงขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว โดยหลังจากการซื้อขายหุ้นแล้วเสร็จ จะทำให้บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลสมัลติมีเดีย จำกัด กลายเป็นบริษัทย่อยของทรู

โดยภายหลังการเข้าซื้อหุ้นในบริษัทข้างต้นแล้ว ฮัทช์จะยังคงเป็นผู้ให้เช่าเครื่อง และอุปกรณ์โครงข่ายโทรคมนาคม แก่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ("กสท") รวมทั้งให้บริการดูแลบำรุงรักษาเครื่องและอุปกรณ์โครงข่ายดังกล่าว แก่ กสท ต่อไป โดยมีเป้าเหมายที่จะย้ายลูกค้าในระบบ CDMA เข้ามาเป็นลูกค้าในระบบ HSPA ให้หมดภายใน 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook