ศรีสะเกษเอาจริงสั่งจำคุกพวกเมาแล้วขับ

ศรีสะเกษเอาจริงสั่งจำคุกพวกเมาแล้วขับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 ซึ่งทาง
ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ได้เน้นย้ำให้นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร เป็นเจ้าภาพหลัก ในการดำเนินการตามแผนรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่นี้ ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดเป็นวาระแห่งชาติ โดย จังหวัด ศรีสะเกษ ได้ตั้งเป้าหมายลดจำนวนครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตให้ลดลงจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ให้ได้ร้อยละ 5 ในระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 53 - 5 ม.ค. 54 ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ ได้เน้นให้ดำเนินการตามมาตรการ 3ม. 2ข. 1ร. อย่างเคร่งครัด และมีการจัดตั้งจุดตรวจหลักตามถนนสายทางหลัก ได้แก่ ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 และ 226 และจุดตรวจบริการในระดับหมู่บ้านรวมทั้งสิ้น จำนวน 506 จุด โดยมีข้าราชการ พนักงานท้องถิ่น และอาสาสมัครฯ เข้าร่วมปฏิบัติงานในแต่ละวันไม่น้อยกว่า 1,216 คน

นอกจากนี้ยังได้ประสานงานเพื่อขอให้พนักงานอัยการ เสนอสั่งฟ้องให้มีการลงโทษแก่ผู้ที่เมาแล้วขับในอัตราโทษสูงสุด โดยให้มีการจำคุกแทนการปรับอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook