ทบ.สั่งระดมแพทย์ทหารช่วยอุบัติเหตุปีใหม่

ทบ.สั่งระดมแพทย์ทหารช่วยอุบัติเหตุปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.(หญิง) ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 ซึ่งประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จะเดินทางไปท่องเที่ยวพบปะสังสรรค์เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ในทุกพื้นที่ของประเทศนั้น กองทัพบก มีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีการใช้เส้นทางคมนาคมจำนวนมาก และมักเกิดอุบัติเหตุอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และบางพื้นที่เกิดภาวะหมอกควันจากการเผาป่า หรือ เผาวัชพืชในที่โล่ง ทำให้บดบังทัศนวิสัยการมองเห็น ก่อให้เกิดอันตรายต่อการขับขี่ยานพาหนะ ดังนั้นเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเดินทาง หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศ จะร่วมให้การดูแลพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาอย่างเต็มที่ ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ทหารอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรหน้าค่ายทหาร และให้ทหารดูแลพื้นที่ป่าไม้เพื่อป้องกันการลักลอบเผาทำลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคเหนือ รวมถึงการใช้พื้นที่ในค่ายทหารเป็นจุดพักรถ-พักคน

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า นอกจากนี้ โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก ทั่วประเทศ ได้จัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ พร้อมให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บโดยทันที อีกทั้ง กองทัพบกยังได้เปิดแหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหารให้ประชาชนได้เข้าไปใช้บริการ พักผ่อน พักแรม หรือ การจัดกิจกรรมสันทนาการอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่สาธารณะ และพื้นที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว โดยมีหน่วยทหารของกองทัพบก จะจัดเตรียมกำลังพลและ
อุปกรณ์ที่จำเป็นพร้อมสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ ทันที ในขณะเดียวกันจะร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน ในการแจ้งเตือนภัย และให้ข่าวสารแก่ทางราชการเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ และเสริมความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook