เร่งออเดอร์ปีใหม่ พลุระเบิดบ้านกระจุย!

เร่งออเดอร์ปีใหม่ พลุระเบิดบ้านกระจุย!

เร่งออเดอร์ปีใหม่ พลุระเบิดบ้านกระจุย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดที่บ้านหลังหนึ่ง และมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรีบไปรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แฝดยกพื้นติดกัน 2 หลัง หลังคามุงกระเบื้อง ด้านข้างเป็นโรงไม้ชั้นเดียว พื้นที่บริเวณโดยรอบบ้านพบเศษกระเบื้องหล่นกระจายเต็มพื้นที่ เมื่อขึ้นไปบนบ้านพบศพ นางสาคร พรหมมี อายุ 37 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้าน สภาพตัวไหม้เกรียม มีบากแผลพุพองเต็มตัว แขนด้านขวาขาด แชนซ้ายมีรอยเป็นรูตามผิวหนัง นิ้วขาดหายไป 3 นิ้ว ส่วนที่ขาเป็นรอยแผลเวอะทั้งสองข้าง มีรอยพรุนทั่วร่างกายจากสะเก็ดระเบิด

นอกจากนี้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกแรงระเบิดกระจัดกระจายเต็มเกลื่อน โดยห่างจากศพไปราว 5 เมตร พบรูโหว่ขนาดใหญ่ที่คนสามารถรอดลงไปได้ พบรอยไหม้เป็นแห่งๆ และมีเศษของลูกปิงปองบรรจุดินปืนเต็มไปหมด ส่วนบ้านที่ปลูกไว้ข้างกันทั้ง 2 ด้าน มีรถกระบะโตโยต้า สีเขียว จอดอยู่พบชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิดทำให้เสียหายเล็กน้อย ส่วนด้านหลังบ้านที่เป็นโรงไม้มุงจาก เป็นที่เก็บกระบอกพุล พบเรียงรายอยู่นับร้อยกระบอก นอกจากนี้ยังมีเครื่องดำดินปืนขนาดใหญ่เหมือนเครื่องตำข้าววางอยู่ 1 เครื่อง มีถังบรรจุดินระเบิดที่ตำเป็นถุงบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ 5-6 ใบ ส่วนที่ใต้พื้นบ้านที่ยกพื้นมีกระบอกยิงพุลและลูกปิงปองที่ผ่าออกยังไม่บรรจุดินปืนอีกหลายร้อยลูก

ทั้งนี้ยังทราบเพิ่มเติมจากชาวบ้านว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราย คือ น.ส.พรทิพย์ พรหมมี อายุ 16 ปี ลูกสาวของผู้ตาย สภาพร่างกายถูกไฟลวกและโดนสะเก็ดระเบิดเป็นแผลเต็มตัว อาการสาหัส ส่วนนายคำนึง พรหมมี อายุ 38 ปี สามีของผู้ตาย เดินทางไปเฝ้าดูอาการของลูกสาว ไม่ได้รับอันตรายใดๆ

จากการสอบสวนจากชาวบ้านบริเวณโดยรอบทราบว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังจนพื้นดินสั่นสะเทือน ชาวบ้านจึงได้วิ่งกันออกมาดู เห็นนายคำนึง นั่งอยู่ที่แคร์หน้าบ้านห่างจากที่เกิดเหตุราว 20 เมตร กำลังยืนตกตะลึง เมื่อควันจางจึงวิ่งเข้าไปบนบ้าน พบศพนางสาคร นอนแน่นิ่งอยู่ และพบน.ส.พรทิพย์ นอนร้องครวญคราง จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล เพื่อนบ้านเผยว่า บ้านหลังนี้มีอาชีพรับจ้างทำพุล ส่งตามงานวัดและงานวันสำคัญทั่วประเทศ ทำมานานกว่า 20 ปีแล้ว อยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก แต่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุระเบิดดังกล่าวได้เช่นไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ช่วงนี้เป็นเทศกาลปีใหม่ ผู้ตายน่าจะนั่งทำพุลอยู่เพื่อผลิตให้ทันใช้ช่วงปีใหม่ที่มียอดสั่งมาเป็นจำนวนมาก ทำกันข้ามวันข้ามคืน จนเกิดความประมาทหรืออาจจะมีไฟฟ้าช็อต เพราะพบชิ้นส่วนของพัดลมที่วางอยู่ใกล้เคียง กระจุยกระจายทั้งหมดอาจจะทำให้เกิดเป็นประกายไฟและถูกดินปืนจนระเบิดขึ้นก็เป็นไปได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook