รองฯสุเทพเผยรอดูท่าทีก่อนช่วย7ไทย

รองฯสุเทพเผยรอดูท่าทีก่อนช่วย7ไทย

รองฯสุเทพเผยรอดูท่าทีก่อนช่วย7ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้คงต้องรอดูท่าทีที่จะให้ความช่วยเหลือ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และคนไทยรวม 7 คน ที่ถูกกัมพูชาจับกุมในข้อหาบุกรุกระหว่างลงพื้นที่สำรวจบริเวณแนวชายแดนไทย - กัมพูชา โดยที่ผ่านมานั้น ก็พยายามติดต่อประสานงานกับทางกัมพูชา แต่ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะอยู่ในสถานะที่เสียเปรียบ ทั้งนี้ส่วนตัวหวังว่า ผู้นำของประเทศกัมพูชาจะคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจากกรณีนี้ด้วย

ในขณะเดียวกันก็จะให้กระทรวงการต่างประเทศรายงานสถานการณ์เป็นระยะๆ ส่วนเรื่องของการประกันตัว นายพนิช นั้น ก็เป็นเรื่องทางกระบวนการของศาลกัมพูชา ส่วนหากศาลตัดสินว่า นายพนิช มีความผิดจะกระทบสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.หรือไม่นั้น เรื่องดังกล่าวต้องให้องค์กรที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องชี้ขาด ซึ่งได้แก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้นายสุเทพยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติจะเคลื่อนไหวไปชุมนุมที่บริเวณแนวชายแดน จ.สระแก้ว เพื่อกดดันให้กัมพูชาปล่อยตัว 7 คนไทยด้วยว่า การกระทำดังกล่าวคงไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน


ขณะที่ นางพัชรีภรณ์ วิกิตเศรษฐ์ ภรรยาของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน TG 934 พนมเปญ - กรุงเทพมหานคร หลังจากเดินทางไปเยี่ยม นายพนิช ที่เรือนจำเพรย์ซอว์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จากกรณีที่ นายพนิช พร้อมกลุ่มคนไทยรวม 7 คน ถูกจับกุมที่ชายแดนกัมพูชาในข้อหาบุกรุก

อย่างไรก็ตาม การเดินทางกลับครั้งนี้ มีเจ้าหน้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมินำ นางพัชรีภรณ์ พร้อมคณะออกทางช่องทางพิเศษของสนามบินท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook