ธิดามาเรือนจำพิเศษยก3ข้อประกัน7แดง

ธิดามาเรือนจำพิเศษยก3ข้อประกัน7แดง

ธิดามาเรือนจำพิเศษยก3ข้อประกัน7แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานกลุ่ม นปช. เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แล้ว พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้ตนและทนายความ จะนำคำร้องขอการขอประกันตัว 7 แกนนำ นปช. มาให้แกนนำดู ในส่วนของรายละเอียดของคำร้อง ซึ่งหากไม่ต้องมีการแก้ไขก็จะยื่นคำร้องขอประกันตัวต่อศาล ในวันนี้ทันที โดยเหตุผลใหม่ ที่จะใช้ยื่นคำร้อง 7 แกนนำ นปช. ต่อศาล คือ เรื่องที่รัฐบาลยกเลิก พระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว เอกสารคำร้องก็ได้ยื่นไปยังกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และเอกสารการแนะนำของ นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อแนวทางการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ที่เสนอให้รัฐบาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว แกนนำคนเสื้อแดง เพื่อเป็นก้าวย่างแห่งการเข้าสู่การปรองดอง

นอกจากนี้ ยังมีเอกสารจากองค์กรสิทธิมนุษยชนจากต่างประเทศด้วย พร้อมกันนี้ นางธิดา และทนายความ ได้เตรียมหลักทรัพย์ที่จะใช้ประกันตัวแกนนำ นปช. ไว้คนละ 3,000,000 บาทด้วย


ด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะทนายแกนนำ นปช. กล่าวภายหลัง นำหนังสือคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ นปช. ไปให้แกนนำทั้ง 7 คน เซ็นลงรายชื่อ ในเอกสารที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า หลังจาก นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. ทำหนังสือมายังสมาคมทนายความแล้ว ทางสมาคมพิจารณาแล้วเห็นว่า รัฐบาลควรที่จะให้โอกาสแกนนำนปช. ทั้ง 7 คน ออกมาต่อสู้คดี ตามหลักสิทธิมนุษยชน จึงออกแถลงการณ์ 5 ข้อ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำ นปช. ด้วยเหตุผลในเรื่องของการชุมนุมนั้น เป็นสิทธิ์ทางการเมือง โดยในช่วงบ่ายวันนี้ นายนรินทร์พงษ์ และ นางธิดา จะเดินทางไปยังศาลอาญารัชดาเพื่อนำคำร้องไปยื่นต่อศาล พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 3,000,000 บาท เพื่อขอประกันตัวแกนนำ

อย่างไรก็ตาม ในการเข้าพบแกนนำ นปช. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร วันนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook