ปิดตำนาน หลวงหนุ่ย ผู้ปลุกเสกองค์จตุคามฯ

ปิดตำนาน หลวงหนุ่ย ผู้ปลุกเสกองค์จตุคามฯ

ปิดตำนาน หลวงหนุ่ย ผู้ปลุกเสกองค์จตุคามฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ม.ค.) หลวงหนุ่ย หรือ นายปราณพ เดชแก้วภักดี อายุ 54 ปี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหงส์ประดิษฐาราม หรือ วัดคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และอดีตเจ้าพิธีปลุกเสกองค์จตุคามรามเทพ เสียชีวิตด้วยโรคฝีในปอดอย่างสงบเมื่อกลางดึกวานนี้ หลังจากลาสิกขาบทตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2553

โดยหลังจากลาสิกขาบท หลวงหนุ่ยก็ประสบกับอาการวัณโรค ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี เป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี ก่อนจะออกมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศิริราชในปี 2552 โดยรักษาอยู่ไม่กี่เดือนก็กลับมาพักฟื้นร่างกายที่บ้านใน อ.หาดใหญ่

สำหรับ หลวงหนุ่ย นั้น ได้บวชเป็นพระตั้งแต่ปี 2528 มีตำแหน่งสูงสุดเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหงส์ประดิษฐาราม และในช่วงที่กระแสองค์ท้าวจตุคาม-รามเทพ กำลังโด่งดัง ถูกยกให้เป็นผู้ปลุกเสกเจ้าพิธีหลายรุ่น คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 พันรุ่นทั่วประเทศ ยังไม่รวมถึงการเดินทางไปต่างประเทศที่ผู้จัดสร้างนิมนต์ไปให้เป็นเจ้าพิธีปลุกเสก รวมกว่า 1,000 รุ่น แต่ที่โด่งดังที่สุดคือรุ่นโคตรเศรษฐี ปี 49 แต่หลังกระแสความนิยมองค์จตุคามรามเทพลดลงในช่วงปี 50 ทำให้ชื่อของหลวงหนุ่ยหายไปจากวงการ และเริ่มมีอาการป่วยด้วยโรคฝีในปอด และเสียชีวิตลงดังกล่าว

ทั้งนี้ญาติจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลาบัวขวัญ วัดหงษ์ประดิษฐาราม หรือวัดคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ และจะฌาปนกิจในวันที่ 9 มกราคม 2554 เวลา 14.00 น. ณ เมรุเผาศพ วัดหงษ์ประดิษฐาราม

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ปิดตำนาน หลวงหนุ่ย ผู้ปลุกเสกองค์จตุคามฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook