สสจ.พิจิตรพบขนมแจกวันเด็กหมดอายุขึ้นรา

สสจ.พิจิตรพบขนมแจกวันเด็กหมดอายุขึ้นรา

สสจ.พิจิตรพบขนมแจกวันเด็กหมดอายุขึ้นรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประจักษ์ วัฒนกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้ออกตรวจขนมเด็ก ในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่างๆ เนื่องจากในช่วงนี้จะมี อบต. และ เทศบาล รวมถึงภาคเอกชน และสถานศึกษา ที่จัดงานวันเด็ก ก็มักจะซื้อขนมต่างๆไปแจกเยาวชนในงานวันเด็ก โดยขาดการใส่ใจหรือดูในรายละเอียดด้านสุขอนามัย ซึ่งหลังจากลงสุ่มตรวจ พบว่า ร้านค้าขายส่งขนมรายใหญ่หลายแห่ง นำขนมปังที่บรรจุภายในปี๊บ ที่ไม่มีสลากสถานที่ผลิต ไม่มี อย. หรือ วันเดือนปี การผลิต และวันหมดอายุ รวมถึงขนมปังที่มี อย. บางชนิดพบเลขที่ อย. ไม่ตรงกันปะปนมาจำหน่าย ซึ่งถ้าบริโภคอาจทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

นอกจากนี้ ยังพบขนมเยลลี่หมดอายุ เป็นจำนวนมาก ก็นำออกมาวางขาย จึงได้ทำการสั่งให้ตรวจยึด และอยากฝากขอร้องถึงผู้ใหญ่ใจดี ที่จะซื้อของกิน หรือ ขนมแจกเด็กๆ ในวันเด็กขอให้ใส่ใจ หรือ ทำเป็นอาหารที่ปรุงสุก ใหม่ สด แจก
ให้กับเด็กๆ ดูจะได้คุณค่าทางอาหารมากกว่า อีกทั้งขอให้สังเกตสลาก อย. ด้วย และไม่ควร ซื้อขนมที่มีสีฉูดฉาดให้เด็กรับประทาน รวมถึงขนมจากต่างประเทศนำเข้าที่ไม่มีภาษาไทยกำกับ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook