ระทึก!แอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว-จนท.คุมทัน

ระทึก!แอมโมเนียโรงน้ำแข็งรั่ว-จนท.คุมทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สน.ภาษีเจริญ ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ซอยเพชรเกษม 58 ว่า มีสารแอมโมเนียรั่ว ออกมาจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยและกู้ชีพ เข้าให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงงานผลิตน้ำแข็งขนาดใหญ่ มีรั้วล้อมรอบมิดชิด ชื่อ โรงน้ำแข็งเพชรเกษม เลขที่ 12/4 หมู่ 3 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งโรงงานดังกล่าว มีคนงานทำงานตลอด 24 ช.ม.

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุตั้งแต่ปากซอยเข้าไปยังโรงน้ำแข็ง มีเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาฯ นำโทรโข่ง เพื่อประกาศให้ผู้ที่อยู่ใกล้เคียง รีบออกห่างจากโรงน้ำแข็ง เนื่องจากก๊าซแอมโมเนีย ส่งกลิ่นออกมา ซึ่งเกรงว่าประชาชนจะเป็นอันตรายได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณจุดที่ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล และทำการปิดวาล์วถังก๊าซแอมโมเนีย เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมก๊าซแอมโมเนีย ที่รั่วออกมาจากโรงน้ำแข็งได้ แต่ยังคงมีกลิ่น ที่อาจจะเข้าไปในหอพัก อาคารสูง ใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ความรู้ โดยการเปิดหน้าต่างประตู แล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบผู้ป่วยที่มีอาการข้างเคียงจากการสูดดมสารดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สาเหตุของสารแอมโมเนียรั่วไหลนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ทั้งนี้ จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือ เจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจสอบโรงน้ำแข็งให้ละเอียดอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook