ทักษิณเคาะแล้วยิ่งลักษณ์นั่งหน.พรรคพท.

ทักษิณเคาะแล้วยิ่งลักษณ์นั่งหน.พรรคพท.

ทักษิณเคาะแล้วยิ่งลักษณ์นั่งหน.พรรคพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไชยา พรหมมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า สำหรับหัวหน้าพรรคนั้นคาดว่า เป็น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ส่วนแคนดิเดต นายกฯ ที่จะแนบท้ายการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล คือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน เพราะได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วก็เห็นด้วยที่จะให้บุคคลทั้ง 2 ทำหน้าที่ดังกล่าว และจากการซาวน์เสียงสมาชิกพรรคก็ไม่ขัดข้อง ซึ่งวิธีดังกล่าวเหมาะสมกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ อีกทั้งยั้งเป็นการป้องกันการถูกยุบพรรคด้วย ซึ่งพรรคได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว โดยการประเมินจากการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา และคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้คาดว่าก่อนเปิดสมัยประชุมในวันที่ 21 ม.ค. จะมีการนัดประชุมพรรคเพื่อหารือเรื่องนี้เพื่อขอมติพรรคอีกที


ส่วนสัดส่วน ส.ส.สูตร 375 ต่อ 125 ซึ่งเป็นการลดจำนวน ส.ส.เขต และเพิ่ม ส.ส.สัดส่วน ย่อมส่งผลกระทบทุกพรรคอย่างแน่นอน ไม่เฉพาะพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยมี ส.ส.อีสานมาก ก็อาจทำให้กระทบตัวเลขในภาคอีสานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ข้อเสนอสูตรดังกล่าวของนักวิชาการเพื่อไม่ให้ประชาชนยึดติดที่ตัวบุคคลนั้น มองว่า นักวิชาการยังไม่เข้าใจวัฒนธรรมของการเมือง ซึ่งประชาชนกับ ส.ส.นั้น มีความผูกพันกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook