ตัวแทนนร.ยื่นหนังสือเร่งกทม.แก้ปัญหาสุรา

ตัวแทนนร.ยื่นหนังสือเร่งกทม.แก้ปัญหาสุรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตัวแทนเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา และเยาวชนจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กว่า 100 คน เดินทางเข้ายื่นจดหมายต่อ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร เร่งแก้ไขปัญหา
จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยข้อเรียกร้องที่นำมายื่นครั้งนี้ อาทิ ให้กรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแก้ไขการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ปัจจุบัน เริ่มจำหน่ายใกล้กับสถานศึกษามากขึ้น จัดให้มีการส่งเสริมกิจกรรมในชุมชน โดยให้ทุกคน หันมาทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ตลอดจนให้มีการเปิดศูนย์บำบัด ให้คำปรึกษาปัญหาสุรา ลงไปในชุมชนมากขึ้น

ขณะที่ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังรับจดหมายว่า จะนำข้อเสนอทั้งหมดเข้าที่ประชุม ระดมความคิดเห็น ก่อนที่จะกำหนดออกมาเป็นแนวทางการทำกิจกรรมให้เหมาะสมกับพื้นที่ต่างๆ แต่ในขณะเดียวกัน กิจกรรมที่
จัดขึ้น ก็จะมีลักษณ์ส่งเสริมให้ประชาชน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม คือ เลิกดื่มสุรา ให้ได้มากที่สุด และเนื่องในโอกาสวันเด็กที่จะมาถึง นางทยา ยังได้อวยพรผ่านเด็กๆ ที่เดินทางเข้ายื่นหนังสือ โดยกล่าวว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน พัฒนาศักยภาพของตนเอง ให้ดีที่สุด เพื่อเป็นแรงในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook