รองสุเทพบอกประกันพนิชกับพวกทำตามกม.

รองสุเทพบอกประกันพนิชกับพวกทำตามกม.

รองสุเทพบอกประกันพนิชกับพวกทำตามกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการช่วยเหลือ 7 คนไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลกัมพูชา กรณีรุกล้ำชายแดนว่า ต้องรอฟังความชัดเจนของกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา ก่อน จึงจะตัดสินใจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง รวมทั้งการยื่นประกันตัว และขอพระราชทานอภัยโทษ ก็มีจังหวะและเวลา ตามขั้นตอนของกัมพูชา ซึ่งคาดว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน ทั้งนี้จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายกัมพูชา โดยเชื่อว่า ศาลจะให้ความเมตตา ขณะเดียวกันต้องระมัดระวังการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่กระทบต่อการพิจารณาคดีของศาล ขณะที่ตนก็ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าของคดีจากทนายความและยังไม่ทราบข้อกล่าวหาที่ชัดเจน แต่ในระดับรัฐบาลนั้นก็มีการประสานงานต่อเนื่อง

ส่วนฐานะของ นายพนิช วิกฤติเศรษฐ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกจับกุมด้วยนั้น จะไม่มีสิ่งใดน่ากังวลโดยต้องรอให้กระบวนการศาลชัดเจน ก่อน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย นำคลิป ที่ระบุว่า คนไทยทั้ง 7 คน ตั้งใจบุกรุกพื้นที่กัมพูชา มาเปิดเผยวานนี้ว่า นายจตุพร เป็นคนไทยด้วยการไม่ควรกล่าวในลักษณะที่ทำให้คนไทยขาดทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook