เทพไท จี้จนท.จับตา จตุพรเคลื่อนไหว9ม.ค.

เทพไท จี้จนท.จับตา จตุพรเคลื่อนไหว9ม.ค.

เทพไท จี้จนท.จับตา จตุพรเคลื่อนไหว9ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันอาทิตย์ ที่ 9 ม.ค. นี้ ที่เบื้องต้น จะมีการเคลื่อนมวลชนไปในที่ต่างๆ โดยเกรงว่า จะเป็นการสุ่มเสี่ยง ที่จะทำให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับตาการเคลื่อนไหวของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า จะมีการเคลื่อนไหว ที่ละเมิดต่อคำสั่งศาลหรือไม่ โดยหากมีการกระทำดังกล่าว ก็ขอให้มีการยื่นถอนประกันในทันที

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 25 ม.ค. นี้ ว่า ถือเป็นการแสดงออกทางการเมือง ที่สามารถทำได้ และเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย พร้อมปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้ร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรฯ เล่นเกมทางการเมือง จนทำให้ไทยต้องเสียดินแดน ตามที่ นายจตุพร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวหา


พร้อมกันนี้ นายเทพไท เสนพงศ์ ยังขอให้ทุกฝ่ายเคารพการแสดงความคิดเห็น และเหตุผลของแต่ละฝ่าย เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในเรื่องสูตรจำนวน ส.ส. ที่มีการถกเถียงกันอยู่ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบท่าทีที่ชัดเจน จากพรรคการเมืองแต่ละพรรค แต่เชื่อว่า ความเห็นต่างจะไม่เป็นอุปสรรค ที่จะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องตกไป พร้อมเชื่อว่า นายสุเทพ
เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล จะสามารถพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาลได้

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนชัดเจน ในการสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของคณะรัฐมนตรี พร้อมเชื่อว่า คณะกรรมาธิการเสียงข้างมาก จะสนับสนุนร่างดังกล่าวเช่นเดียวกัน

นายเทพไท ยังระบุด้วยว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทย ประกาศจะจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อสนับสนุนสูตร ส.ส.400 ต่อ 100 เพราะเชื่อว่า ความเห็นในส่วนของพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีเอกภาพ และเชื่อว่าการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook