นายกฯบรรยาพิเศษนร. หลักสูตร พตส.2

นายกฯบรรยาพิเศษนร. หลักสูตร พตส.2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง วันนี้ นำโดย นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง นายประพันธ์ นัยโกวิท นางสดศรี สัตยธรรม นายสมชัย จึงประเสริฐ นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมต้อนรับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาบรรยายพิเศษให้กับนักศึกษาอบรมหลักสูตร พัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูงรุ่นที่ 2 หรือ พตส.2 ที่มี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานรุ่น พตส.2 ที่สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเข้าบรรยายในหัวข้อเรื่องชั่วโมงพิเศษกับบุคคลสำคัญ อีกทั้งยังเป็นหมวดวิชาที่ว่าด้วยเรื่องของบทบาทของผู้นำกับการเปลี่ยนแปลง
ทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม การเข้าบรรยายในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ที่จะบรรยายให้กับนักศึกษา พตส.2 ไม่อนุญาตให้ สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังและบันทึกภาพในระหว่างการเข้าบรรยาย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวบรรยายพิเศษให้กับ นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 2 ของ กกต. ในหัวข้อชั่วโมงพิเศษกับบุคคลสำคัญ โดยกล่าวถึงการยุบสภาว่า หากจะมีการยุบสภา จะต้องมีการสร้างสมดุลใน 2 เรื่อง คือ การเมืองภายในรัฐสภาต้องสามารถดำเนินต่อไปได้ และการเมืองนอกสภา โดยการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลือง และคนเสื้อแดง จะต้องตั้งอยู่ในเงื่อนไขที่ไม่มีการปิดถนน ขู่ฆ่า หรือ ทำร้ายใคร อีกทั้งในการลงพื้นที่หาเสียงของนักการเมือง ก็จะต้องสามารถไปได้ทุกที หากมีการปิดถนนนั้น ตนคงไม่ยอม ซึ่งการยุบสภาจะต้องมีความชัดเจนภายในปีนี้ แต่ต้องอยู่ในหลักเกณฑ์ดังกล่าว

ส่วนกรณีการทุจริตคอร์รัปชั่นของข้าราชการและคนในรัฐบาล ยืนยันว่าได้มีการตรวจสอบทุกกรณี ที่ผ่านมา รัฐมนตรีและผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ถูกกล่าวว่า มีส่วนทุจริตคอร์รัปชั่น ก็ได้มีการลาออก หรือ หากเป็นข้าราชการ ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ขณะที่ปัญหาของคนไทยทั้ง 7 คน ที่ถูกจับกุม และขึ้นศาลของประเทศกัมพูชานั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ติดตาม และให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอดโดยไม่เคยทอดทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook