กต .ยัน กลุ่มการุณ ไปเขมรในนามส่วนตัว

กต .ยัน กลุ่มการุณ ไปเขมรในนามส่วนตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้า กรณี นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ แต่งตั้งทีมนักกฎหมาย โดยมี นายการุณ ใสงาม นายณัฐพร โตประยูร และพวกอีก 5 คน เข้าไปช่วยเหลือด้านกฎหมายกับ 7 คนไทย ที่ถูกจับกุมในประเทศกัมพูชาว่า ทีมนักกฎหมายทั้ง 7 คนนั้น เป็นการช่วยเหลือส่วนบุคคลของกลุ่ม นายไชยวัฒน์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทรวงการต่างประเทศ และการเดินทางไปของคณะทั้ง 7 คน ก็ไปในนามส่วนตัว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับกระทรวงการต่างประเทศ และไม่ได้เป็นการมอบหมายจากกระทรวงการต่างประเทศโดยตรง

ส่วนการไปทำหน้าที่นั้น ก็จะต้องมีการเจรจากับทีมทนายของกระทรวงการต่างประเทศที่ดูแลเรื่องดังกล่าวอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดการทับซ้อนกัน ซึ่งทางกลุ่มนักกฎหมายที่นำโดย นายการุณ ต้องเป็นผู้ไปเจรจาตกลงกับทีมทนายของกระทรวงการต่างประเทศเอง และยอมรับว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ได้มีการออกใบรับรองการไปทำหน้าที่ช่วย 7 คนไทย ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในเช้าวันพรุ่งนี้ ต้องติดตามท่าทีกระบวนการของศาลกัมพูชา ก่อนจะมีการพิจารณาขอยื่นประกันตัวตามกระบวนการต่อไป


อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักกฎหมายทั้ง 7 คนนั้น ได้ออกเดินทางจากประเทศไทยเพื่อไปยังประเทศกัมพูชาเมื่อช่วงเช้า ด้วยเที่ยวบิน TG 580 เวลา 07.45 น. ที่ผ่านมา เพื่อเร่งเข้าไปช่วยเหลือ 7 คนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook