แพทย์เผยส.ส.สหรัฐถูกเป่าหัวอาจรอดตาย

แพทย์เผยส.ส.สหรัฐถูกเป่าหัวอาจรอดตาย

แพทย์เผยส.ส.สหรัฐถูกเป่าหัวอาจรอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางแกเบรียล กิฟฟอร์ดส์ วัย 40 ปี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ พรรคเดโมแครต แห่งรัฐแอริโซนา ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกยิงในระยะใกล้เข้าที่ศีรษะ ที่เมืองทูซอน โดย นายคาเรนซ์ ดุบนิค นายอำเภอ กล่าวว่า นายจาเรด ลาฟเนอร์ วัย 22 ปี ผู้ต้องสงสัย อาจจะไม่ได้ลงมือเพียงลำพัง และเขาอาจจะมีปัญหาทางจิต ด้าน FBI ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ให้เป็นผู้รับผิดชอบคดี เปิดเผยผลการสอบปากคำเบื้องต้น ว่ายังไม่ทราบถึงมูลเหตุจูงใจในการลงมือ

ส่วนทีมแพทย์ผู้ให้การรักษา นางกิฟฟอร์ดส์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับอาการของเธอในขณะนี้ แต่ได้กล่าวว่า มีสัญญาณที่ดีเกิดขึ้น โดยเธอสามารถตอบสนองต่อการกระตุ้น และเธออาจจะรอดชีวิต

ทั้งนี้ตามรายงานข่าวระบุว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ มือปืนยืนห่างจาก นางกิฟฟอร์ดส์ อย่างน้อย 4 ฟุต ก่อนจะลั่นไกถึง 20 นัด เข้ามาที่เธอ ซึ่งล้อมรอบด้วยฝูงชน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ทันที 6 ราย และบาดเจ็บ 16 คน รวมถึงนางกิฟฟอร์ดส์

ขณะที่ช่วงค่ำวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) มีประชาชนจำนวนมาก ออกมาจุดเทียนบริเวณลานด้านนอกของ ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยทูซาน สถานที่ที่ นางกิฟฟอร์ดส์ รักษาตัว และร่วมภาวนาให้เธอหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว พร้อมทั้งเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook