ตะลึง! แม่ชีลอยแม่น้ำน่าน ชาวบ้านแห่ดู

ตะลึง! แม่ชีลอยแม่น้ำน่าน ชาวบ้านแห่ดู

ตะลึง! แม่ชีลอยแม่น้ำน่าน ชาวบ้านแห่ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแม่ชีวัย 84 ปี ลอยแม่น้ำน่านได้ ที่วัดสว่างอารมณ์ พิษณุโลก เผยเพื่อหารายได้ในการทาสีอุโบสถที่ยังไม่เสร็จ

 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากคณะกรรมการวัดสว่างอารมณ์ หมู่ 6 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าทางวัดสว่างอารมณ์ จะมีการแสดงอิทธิฤทธิ์ของแม่ชีสามารถลอยแม่น้ำน่านได้ เพื่อหารายได้ในการทาสีอุโบสถที่ยังไม่แล้วเสร็จบริเวณแม่น้ำน่านหน้าวัดสว่างอารมณ์ โดยมีประชาชนจำนวนมากต่างมายืนรอดูตั้งแต่ช่วงเช้า

   เมื่อถึงเวลาทางเจ้าหน้าที่วัดได้เชิญแม่ชีลำดวน แทงเงิน วัย 84 ปี มาทำพิธีก่อนจะนำลงเรือพายล่องขึ้นไปทางต้นน้ำห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเมื่อจุดที่กำหนดแม่ชีลำดวน ก้าวลงไปในน้ำและปล่อยตัวในท่านอนหงายอยู่กลางแม่น้ำจากนั้นแม่ชีลำดวน ปล่อยร่างให้ลอยไปตามกระแสน้ำในท่าพนมมือ บางครั้งก็จะกางแขน เรียกเสียงฮือฮาได้ตลอดลำน้ำ จนถึงบริเวณหน้าวัด เจ้าหน้าที่จึงได้นิมนต์แม่ชีขึ้นจากแม่น้ำ

    แม่ชีลำดวน กล่าวว่า บวชเป็นชีพราหมณ์มานานกว่า 20 ปีแล้ว บำเพ็ญศีลภานาเป็นประจำโดยเริ่มจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ จากนั้นมาจำที่วัดท่าชัย ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก ไม่นานก็ลองมาลอยน้ำดูก็สามารถกระทำได้อย่างน่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก
   
"การลอยน้ำแต่ละครั้งจะต้องใช้สมาธิอย่างแรงกล้า ที่ผ่านมาไปลอยน้ำให้ประชาชนได้ชม ไปหลายแห่งแล้วเพื่อหารายได้จากผู้มีจิตศรัทธาไปถวายวัด ล่าสุดทางวัดสว่างอารมณ์ ได้เชิญมาเพื่อหารายได้การทาสีพระอุโบสถ ที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ" แม่ชีลำดวนกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook