ตร.เข้มรปภ.บ้านพล.อ.เปรมที่โคราช24ช.ม.

ตร.เข้มรปภ.บ้านพล.อ.เปรมที่โคราช24ช.ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณบ้านแม่ทัพ หรือ บ้านไร้กังวล บ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ตั้งอยู่เลขที่ 1885 ปากซอยสืบศิริ 32 ถ.สืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจค้นยานพาหนะทุกคันที่จะสัญจรผ่านไปมา ที่ผ่านหน้าบ้านพักของ พล.อ.เปรม ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี ลักลอบเข้ามาก่อเหตุวุ่นวาย หรือ สร้างความไม่สงบขึ้นในบริเวณบ้านพัก

พ.ต.อ.พนันชัย ชื่นใจธรรม ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้จัดเวรยามรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบบ้านพักของ พล.อ.เปรม โดยส่งตำรวจผลัดละ 4 นาย มาประจำอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ร่วมกับกำลังสารวัตรทหาร ของกองบัญชาการ ช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 วันละ 4 ผลัด ตลอด 24 ชั่วโมง

แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดห้องสมุดโรงเรียนเปรมติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อ 8 ม.ค.2554 ทาง สภ.โพธิ์กลาง จึงเพิ่มความเข้มงวดดูแลรักษาความปลอดภัยบ้านพักของ พล.อ.เปรม มากขึ้น โดยได้จัดกำลังตำรวจเพิ่มขึ้นจากเดิมผลัดละ 4 นาย เป็น 10 นาย เพื่อทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบบ้านพัก พร้อมตั้งจุดตรวจค้นยานพาหนะทุกคัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพราะบ้านพักหลังดังกล่าว ถือเป็นสถานที่สำคัญที่ พล.อ.เปรม มักจะเดินทางมาพักผ่อนยามว่างเว้นภารกิจเป็นประจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook