ประมวลภาพเสื้อแดงรำลึก-แม้ว โฟนอินชื่นชม

ประมวลภาพเสื้อแดงรำลึก-แม้ว โฟนอินชื่นชม

ประมวลภาพเสื้อแดงรำลึก-แม้ว โฟนอินชื่นชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช.นัดหมายคนเสื้อแดง จัดชุมนุมใหญ่เพื่อรำลึกครบรอบ 10 เดือน เหตุสลายชุมนุมแยกคอกวัวและถนนดินสอ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 ที่ผ่านมา

บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คึกคักตั้งแต่ช่วงเที่ยงกลุ่มคนเสื้อแดงต่างทยอยเดินทางมารวมตัวกันตามสองฝากถนนราชดำเนินและบนลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจับกลุ่มร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนานโดยมีพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปจ.จากบกน.1 จำนวน 3 กองร้อย มารักษาการดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. ได้ร่วมทำพิธีทางศาสนาพราหมณ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตระหว่างการชุมนุม ทั้งนี้ นายจตุพร เปิดเผยว่า การชุมนุมเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ตนได้มีการพูดคุยกับทนายความแล้ว ว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ เพราะเป็นการชุมนุมในช่วงที่มีการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว ซึ่งรูปแบบของการชุมนุมจะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 คน ระหว่างการชุมนุม ซึ่งตนจะไม่มีการพูดเเรื่องคดีความ เพื่อไม่ให้เป็นการละเมิดต่อคำสั่งของศาล โดยจะพูดเฉพาะเรื่องการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเท่านั้น แต่จะนำเรื่องคดีความไปพูดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแทน และการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ขณะนี้ก็ได้มีการตั้งขบวนบริเวณสะพานผ่านฟ้า เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปบริเวณแยกราชประสงค์แล้ว

ทั้งนี้เมื่อเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังโทรศัพท์ของนายจตุพร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีของพี่น้องคนไทยทุกคน ขอชื่นชมที่ร่วมกันให้มีใจเด็ดเดี่ยวต่อสู้ เพื่อให้มีประชาธิปไตย ความปรองดองของรัฐบาลคือการไล่ล่าทุกคนที่ถูกจับกุมได้ จากนั้นก็จะปล่อยให้คนเสื้อแดงสลายไปเอง และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความยุติธรรม ขณะนี้ปรากฏว่ามี 2 มาตรฐานชัดเจน ขอสวัสดีปีใหม่ขอส่งความสุขให้ชาวไทยทุกคน และจะทำทุกอย่างเพื่อนำความมั่งคั่งความสุขกลับคืนมาภายในปี 2554 ให้ได้ รวมทั้งความยุติธรรมความเป็นธรรมต้องกลับคืนสู่สังคมไทยยืนยันว่าข่าวลือเกี่ยวกับผมไม่มีความจริง ผมยังแข็งแรงอยู่ ตอนนี้อยู่บนเครื่องบินเหนือน่านฟ้ายุโรป ขอให้พี่น้องทุกคนมีความสุขในปีใหม่นี้ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาโฟนอินประมาณ 10 นาที

และเวลา 20.50 น. นางธิดาประกาศยุติการชุมนุม พร้อมทั้งนัดรวมพลคนเสื้อแดงอีกครั้ง ที่สี่แยกราชประสงค์ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ประมวลภาพเสื้อแดงรำลึก-แม้ว โฟนอินชื่นชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook