ศุลกากร รวบแก๊งขายก๊าซหุงต้ม หนีภาษี

ศุลกากร รวบแก๊งขายก๊าซหุงต้ม หนีภาษี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงข่าว จับกุมก๊าซหุงต้มลักลอบส่งออก มูลค่ากว่า 800,000 บาท โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนปราบปราม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้ทำการตรวจค้น รถบรรทุก บริเวณห่างจากชายแดนไทยกัมพูชา จ.สระแก้ว ประมาณ 3 กม. โดยมี นายประเสริฐ พุดพอง เป็นผู้ขับขี่ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบ ก๊าซหุงต้มบรรจุถังเหล็ก น้ำหนักถังละ 48 กก. จำนวน 150 ถัง รวมมูลค่ากว่า 375,000 บาท

ต่อมาในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนปราบปราม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เข้าตรวจค้นรถบรรทุก 6 ล้อ บริเวณใกล้กับจุดที่ตรวจค้นพบครั้งแรก ซึ่งมี นายชินวรณ์ เพชรสิน เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจสอบพบก๊าซหุงต้มบรรจุถังเหล็ก น้ำหนักถังละ 48 กก. จำนวน 165 ถัง รวมมูลค่า 412,500 บาท ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การยอมรับว่า กำลังจะลักลอบนำไปส่งที่ชายแดนประเทศกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวเป็นความผิดฐานลักลอบและนำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียค่าภาษี หรือ ของต้องห้าม ของต้องจำกัด หรือ ของที่ยังไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาใน หรือ ออกนอกราชอาณาจักร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดของกลางนำส่งกรมศุลกากร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook