ญาติได้เยี่ยมแล้ว สื่อเขมรเผย พนิช รับสารภาพ

ญาติได้เยี่ยมแล้ว สื่อเขมรเผย พนิช รับสารภาพ

ญาติได้เยี่ยมแล้ว สื่อเขมรเผย พนิช รับสารภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

(10ม.ค.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบกรณี 7 คนไทยที่ถูกดำเนินคดีทีกัมพูชาว่า ขณะนี้ญาติทั้งหมดได้เข้าเยี่ยมทั้ง 7 คนแล้วที่เรือนจำเพรย์ซอร์ ส่วนเรื่องประกันตัวขณะนี้ทีมทนายความและทางสถานทูตรอดูความชัดเจนจากศาลกัมพูชาก่อนว่าจะไต่สวนเพิ่มเติมหรือจะพิจารณาคดีหรือไม่ เมื่อศาลมีความชัดเจนอย่างไรจึงจะตัดสินใจได้ว่าจะประกันตัวหรือไม่

ด้าน หนังสือพิมพ์แคมโบเดีย เดลี่ปิดเผยการไต่สวน 7 คนไทยแล้ว โดยผู้พิพากษาระบุว่าคนไทยทั้ง7คนยอมรับว่าเข้าไปในดินแดนของกัมพูชาจริง โดย นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ให้การต่อศาลในชั้นไต่สวนว่า ได้รุกล้ำดินแดนกัมพูชาแต่ไม่ตั้งใจ ซึ่งวันนี้จะยื่นขอประกันตัวในช่วงบ่าย โดยเงื่อนไขในการขอประกันตัวคือจะไม่หนี รายงานตัวอย่างเคร่งครัด พักอาศัยในกัมพูชา โดยจำกัดบริเวณอยู่ในสถานทูตไทยในกรุงพนมเปญเท่านั้น

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง การให้ความช่วยเหลือคนไทย ทั้ง 7 คน ในการยื่นขอประกันตัวว่า ตนเองไม่สามารถให้ความเห็นได้เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลกัมพูชา พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวการแลกเปลี่ยนตัวนักโทษระหว่างทั้ง 2 ประเทศ แต่ยอมรับว่าในอดีตเคยมีการเจรจากัน ซึ่งขณะนั้น ทางการกัมพูชาก็มีการปล่อยตัวนักโทษให้กับรัฐบาลไทย แต่ขณะนี้ กระบวนการของไทยยังไม่สามารถปล่อยตัวนักโทษของกัมพูชาได้ เนื่องจากติดขัดในขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook